Giải WTA Finals Singapore: Lão tướng Venus thắp lại hy vọng, Pliskova giành vé vào bán kết

25/10/2017 07:36 GMT+7

Ở lượt thứ hai của bảng Trắng WTA Finals Singapore diễn ra trong ngày thi đấu 24.10, Venus Williams (Mỹ, 5) đã có được chiến thắng 2-1 trước Jelena Ostapenko (Latvia, 7). Trong khi đó, Karolina Pliskova (CH Czech, 3) đã giành vé đầu tiên vào bán kết sau chiến thắng trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2).

Trước cuộc đối đầu giữa Venus và Ostapenko, giới chuyên môn và người hâm mộ rất thích thú. Bởi cả hai đã để thua trong trận đấu đầu tiên của mình và đây là trận đấu của một tay vợt lớn tuổi nhất giải là Venus (37 tuổi) còn Ostapenko là người ít tuổi nhất giải khi mới 20.

Trong trận đấu này, cả hai đã tạo ra một cuộc rượt đuổi vô cùng quyết liệt khi cả hai thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau. Ostapenko chính là người vượt lên dẫn trước. Nhưng Venus với 4 lần bẻ bàn giao bóng so với con số 3 của Ostapenko đã giành được chiến thắng trong ván thứ nhất với điểm số 7/5.

Ostapenko tỏ ra nóng nảy trong trận đấu này REUTERS

Trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra hấp dẫn trong ván hai khi cả hai đều có được 3 bàn thắng khi đối phương cầm giao bóng khiến ván đấu này phải giải quyết bằng bàn tie-break. Với sự nỗ lực của mình, tay vợt trẻ đã có chiến thắng với điểm số phụ 7/3 trong loạt tie-break để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng chừng tay vợt trẻ sẽ có được lợi thế khi bước vào ván quyết định với một thể lực sung mãn hơn. Nhưng Venus cũng đã chứng minh được kinh nghiệm và sự nỗ lực rất đáng khen của mình để có được chiến thắng 7/5 trong ván đấu quyết định. Với chiến thắng sau 3 giờ 13 phút, tay vợt duy nhất từng đăng quang giải đấu này Venus đã thắp lại hy vọng vào tiếp vòng trong của mình.

Pliskova bất ngờ giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết của bảng Trắng REUTERS

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, bất ngờ đã xảy ra khi Karolina Pliskova (CH Czech, 3) đã đánh bại ứng cử viên “nặng ký” cho chức vô dịch năm nay Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) sau hai ván đều với điểm số 6/2 để giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết của bảng đấu này.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt của Venus và Muguruza. Đây sẽ là trận đấu tái hiện trận chung kết Wimbledon khi Muguruza là người chiến thắng. Trong khi đó, tay vợt trẻ được rất nhiều kỳ vọng là Ostapenko đã trở thành tay vợt đầu tiên bị loại ở lần đầu tiên tham gia giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.