Gian nan theo đuổi quần vợt nhà nghề

14/10/2015 11:58 GMT+7

(TNO) Quyết định theo đuổi quần vợt nhà nghề nghĩa là các tay vợt phải bước vào những tháng ngày “ăn quần vợt, ngủ quần vợt” đúng nghĩa nhưng trong hàng hà sa số các tay vợt đó không phải ai cũng thành danh.

(TNO) Quyết định theo đuổi quần vợt nhà nghề nghĩa là các tay vợt phải bước vào những tháng ngày 'ăn quần vợt, ngủ quần vợt' đúng nghĩa nhưng trong hàng hà sa số các tay vợt đó không phải ai cũng thành danh.

Thời tiết nóng tại TP.HCM khiến nhiều tay vợt phải cởi trần tập luyện - Ảnh: Độc Lập

Những ngày qua, hình ảnh đập vào mắt người hâm mộ đến CLB quần vợt Lan Anh theo dõi giải quần vợt nhà nghề Challenger Việt Nam mở rộng là những tay vợt đến từ khắp nơi nơi trên thế giới. Họ với đùm đề túi vợt khủng trên vai ăn dầm nằm dề ở phòng vận động viên và sân tập.

Những tay vợt đến từ châu Âu như Ý, Tây Ban Nha vốn không chịu nổi sức nóng tại TP.HCM đã cởi phăng áo ra để tập. Sáng sớm đã có VĐV tập, giữa trưa cũng có tay vợt đến sân tập và ban đêm họ cũng bám lấy sân mà tập. Họ dầm mưa dãi nắng đúng nghĩa để mong tích lũy từng điểm trên bảng xếp hạng nhà nghề nhằm được thi đấu các giải quốc tế lớn, trong đó đích nhắm là 4 Grand Slam Pháp mở rộng, Úc mở rộng, Roland Garros và Wimbledon.

Lý Hoàng Nam cũng mướt mồ hôi khi tập luyện - Ảnh: Độc Lập

Lee Duck Hee, thần đồng 17 tuổi của quần vợt Hàn Quốc đi cùng với ê kíp 3 HLV sang TP.HCM chuẩn bị cho giải. Anh được chú ý đặc biệt bởi bị khiếm tính bẩm sinh nhưng kiên trì tập luyện để vươn lên top đầu trẻ thế giới và hiện có mặt trong top 300 ATP.

Tập thể lực là bài không thể thiếu - Ảnh: Độc Lập

Có màn thể hiện rất tốt nhưng trước tay vợt Ý đẳng cấp hơn, Lee Duck Hee thua ngay trận đầu cùng ban huấn luyện lặng lẽ rời giải. “Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong tập luyện để nâng cao trình độ. Chỉ có nỗ lực không mệt mỏi mới giúp mình cải thiện những khiếm khuyết”, Lee Duck Hee chia sẻ.

Một số tay vợt có bác sĩ riêng đi theo - Ảnh: Độc Lập

Nhiều tay vợt đến TP.HCM dự giải cũng chỉ đấu 1 trận rồi xách vợt ra về bởi thua cuộc. Cũng không ít tay vợt sau nhiều năm theo đuổi quần vợt mới nhận ra rằng họ không thể tiến xa nên dừng lại. Tuy nhiên giấc mơ trở thành bậc anh tài trong làng quần vợt thế giới không bao giờ tắt với các tay vợt đang tích lũy từng điểm ở các giải nhà nghề, trong đó có giải Challenger Việt Nam đang diễn ra đầy hấp dẫn tại CLB quần vợt Lan Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.