Hạ Berdych, Federer đối đầu với 'hiện tượng' Hyeon Chung

24/01/2018 18:55 GMT+7

Hai tay vợt được mong chờ nhất tại Úc mở Rộng năm nay là Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) và 'hiện tượng' người Hàn Quốc Hyeon Chung (hạng 58 thế giới) đã cùng thắng trong trận tứ kết vào ngày hôm nay (24.1, giờ VN) để đối đầu với nhau trong trận bán kết hứa hẹn đầy hấp dẫn và bất ngờ.

Đối thủ trong trận tứ kết của Federer là đối thủ quen thuộc trước đây Tomas Berdych (CH Czech, 19). Nhưng tay vợt người CH Czech này đã bắt đầu tỏ ra xuống phong độ và rơi khỏi tốp 10 vào năm ngoái. Trong lần gặp lại nhau này, Berdych chỉ có thể làm khó cho đương kim vô địch Federer ở ván đấu đầu tiên khi dẫn trước 3/0. Nhưng Federer vẫn thi đấu xuất sắc để đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, Federer vẫn là người chơi hay hơn và giành chiến thắng trong loạt đánh này với điểm số phụ 7/1.

Sau ván thắng này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về nhà đương kim vô địch và không quá khó khăn để Federer có được hai ván thắng liên tiếp với điểm số 6/3, 6/4 để hoàn tất chiến thắng của mình. Với chiến thắng này, Federer đã có lần thứ 14 vào đến bán kết tại đây. Tuy nhiên, đối thủ ở bán kết của Federer là rào cản rất lớn tại giải năm nay là Hyeon Chung.

Hyeon Chung đang là tay vợt đáng ngại nhất ở làng banh nỉ REUTERS

Bởi trong trận tứ kết trước đó, tay vợt châu Á này đã có chiến thắng 3-0 (6/4, 7/6, 6/3) trước người cũng đang tạo rất nhiều bất ngờ ở giải đấu năm nay là Tennys Sandgren (Mỹ, hạng 97 thế giới). Hyeon Chung chính là tay vợt tạo ra ấn tượng nhất ở giải năm nay khi lần lượt loại cả Alexander Zverev (Đức, 4) lẫn Novak Djokovic (Serbia, 14) trên con đường vào đến bán kết tại giải Úc mở rộng năm nay.

Trong sự nghiệp của hai tay vợt vẫn chưa 1 lần đối đầu với nhau. Chắc chắn Federer đang có phong độ cao lẫn bản lĩnh kinh nghiệm vượt trội sẽ được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên từ đầu giải đến giờ, Hyeon Chung đã trình diễn một lối chơi rất thuyết phục với những cú đánh mạnh mẽ, chuẩn xác cùng thể lực sung mãn. Với những điều này, tay vợt được xem là “Djokovic của châu Á” hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ trước “huyền thoại sống”.

Kerber đang trở lại với chính mình REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, Simona Halep (Romania, 1) đã đánh bại Madison Keys (Mỹ, 17) với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1, 6/2) và cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 21) cũng vượt qua Karolina Pliskova (CH Czech, 6) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2). Với kết quả này, Halep sẽ đối đầu với một Kerber đang trở lại phong độ của mình và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.