Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters

02/11/2013 06:25 GMT+7

(TNO) Đòi được món nợ trước hạt giống số 4 Juan Martin Del Potro (Argentina) ở tứ kết giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.11, giờ VN), 'tàu tốc hành' Roger Federer (5) sẽ gặp lại Novak Djokovic (2) ở bán kết.

(TNO) Đòi được món nợ trước hạt giống số 4 Juan Martin Del Potro (Argentina) ở tứ kết giải Paris Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.11, giờ VN), 'tàu tốc hành' Roger Federer (5) sẽ gặp lại Novak Djokovic (2) ở bán kết.

>> Federer chính thức có vé dự ATP World Tour Finals 2013
>> Federer lại thua trên sân nhà
>> Roger Federer 'trảm' HLV

Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters
Federer (phải) đã phục thù thành công đối với Del Potro - Ảnh: Reuters

Liên tục để thua Del Potro trong những lần gặp nhau gần đây. Mới nhất là trận chung kết trên sân nhà tại giải Basel (Thụy Sỹ) hồi tuần trước. Chính vì vậy Federer bước vào trận đấu này với một quyết tâm cao độ để “trả hận” Del Potro. Và có lẽ đây cũng là trận đấu hay nhất của cựu số 1 thế giới trong thời gian gần đây.

Trong ván thứ nhất, Federer đã gây cho Del Potro khá nhiều bất ngờ bằng những quả giao bóng lẫn cú đánh từng mang lại cho Federer thương hiệu “tàu tốc hành”. Chỉ cần bàn bẻ giao bóng duy nhất để vươn lên dẫn trước 3/1 và Federer đã duy trì được lợi thế này để giành chiến thắng 6/3. Ở ván đấu này, Federer đã có được 17 cú đánh thắng điểm và chỉ mắc 4 lỗi tự đánh hỏng.

Bước vào ván thứ hai, tay vợt Argentina đã thi đấu tốt hơn và cả hai đã so kèo điểm số đến cuối ván đấu này. Del Potro đã xuất sắc có bàn bẻ giao bóng của Federer để giành chiến thắng 6/4. Bước vào ván quyết định, khi những quả giao bóng lẫn những cú đánh không còn uy lực. Del Potro đã không còn là chính mình và để thua nhanh 3/6.

Vượt qua Del Potro với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) sau 1 giờ 43 phút. Federer sẽ phải đối mặt với hạt giống số 2 Novak Djokovic tại bán kết, sau khi tay vợt này đánh bại người đồng hương của Federer là Stanislas Wawrinka (7) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) trong trận tứ kết trước đó.

Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters-2
Djokovic sẽ có lần đầu đối mặt với Federer trong năm nay - Ảnh: Reuters

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của Federer gặp Djokovic trong năm nay và là trận đấu thứ 30 của hai tay vợt này. Trong đó Federer đã thắng 16 trận và để thua 13 trận trước tay vợt người Serbia. Lần cuối cùng họ gặp nhau chính là trận chung kết ATP World Tour Finals 2012 với chiến thắng thuộc về Djokovic.

Hạt giống số 1 Rafael Nadal đã tiếp tục có trận đấu thứ 12 bất bại trước tay vợt của nước chủ nhà là Richard Gasquet (9), sau khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1) trong một trận tứ kết khác. Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là người đồng hương và là đương kim vô địch David Ferrer (3), người đã xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Tomas Berdych (6) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/3).

Trận bán kết giữa Djokovic gặp Federer sẽ được diễn ra lúc 20 giờ 30 tối nay (2.11, giờ VN). Trận đấu của Nadal gặp Ferrer sẽ diễn ra sau đó.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.