Hạ Del Potro, Murray bảo vệ thành công HCV tại Olympic

15/08/2016 08:11 GMT+7

Trận chung kết đơn nam Olympic Rio 2016 diễn ra vào rạng sáng nay (15.8, giờ VN) giữa Andy Murray (Anh, 2) và Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 141 thế giới) đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt người Anh với tỷ số 3-1 (7/5, 4/6, 6/2, 7/5) sau gần 4 giờ thi đấu.

Từng đối đầu với nhau 7 trận và Murray có được 5 trận thắng, chỉ để thua 2 trận trước Del Potro. Tuy nhiên hiện tại Murray đang xếp thứ 2 thế giới trong khi tay vợt người Argentina đã trải qua khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương cổ tay và đang nằm ngoài top 100 thế giới.

Tuy nhiên, tại Olympic Rio 2016, Del Potro đang dần trở lại với chính mình với những cú giao bóng sấm sét và các cú đánh phải đầy uy lực. Bằng chứng là Del Potro đã có được chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) ở vòng 1 và Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tại trận bán kết.

Murray đi vào lịch sử Olympic AFP

Ngay ở ván đấu đầu tiên, Del Potro đã gây rất nhiều khó khăn cho Murray khi liên tục đeo bám điểm số. Dù Murray sớm vượt lên dẫn trước 4/1 nhưng tay vợt người Argentina vẫn kiên trì gỡ hòa. Phải đến bàn đấu thứ 12 của ván đấu này, Murray mới có thêm bàn bẻ giao bóng của Del Potro để giành được chiến thắng 7/5.

Del Potro đã thất bại dù rất nổ lực AFP

Ở bàn đấu đầu tiên của ván thứ hai, Del Potro đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Murray. Với bàn thắng quý giá duy nhất này đã giúp Del Potro có được ván thắng với điểm số 6/4. Tuy nhiên, sau ván thắng này, Del Potro đã tỏ ra mệt mỏi và đã để thua hai ván đấu liên tiếp với điểm số 2/6 và 5/7.

Với chiến thắng này, Murray đã có được lần thứ hai liên tiếp giành HCV đơn nam môn quần vợt Olympic và trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đã bảo vệ được danh hiệu của mình. Đây là điều mà ngay cả Roger Federer hay Novak Djokovic vẫn chưa làm được trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, dù thất bại nhưng Del Potro cũng đã đổi màu huy chương của mình từ đồng sang bạc so với Olympic London 2012.

Nishikori xuất sắc giành HCĐ - Ảnh: AFP

Trước đó, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã xuất sắc đánh bại Rafael Nadal (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-1 (6/2, 6/7, 6/3) để giành được chiếc HCĐ nội dung đơn nam. Đây là chiếc huy chương đầu tiên của quần vợt nam Nhật Bản có được sau 96 năm kể từ Olympic Antwerp năm 1920. 

Kết quả chung cuộc môn quần vợt tại Olympic Rio 2016:

Đơn nam:

HCV: Andy Murray (Vương quốc Anh)

HCB: Juan Martin del Potro (Argentina)
HCĐ: Kei Nishikori (Nhật Bản)
Đơn nữ:

HCV: Monica Puig (Puerto Rico)

HCB:  Angelique Kerber (Đức)

HCĐ: Petra Kvitova (CH Czech)

Đôi nữ:

HCV: Ekaterina Makarova - Elena Vesnina (Nga)

HCB: Martina Hingis và Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ)

HCĐ: Barbora Strycova – Lucie Safarova (CH Czech)

Đôi nam nữ:

HCV: Bethanie Mattek-Sands - Jack Sock (Mỹ)

HCB: Rajeev Ram – Venus Williams (Mỹ)

HCĐ: Lucie Hradecka - Radek Stepanek (CH Czech)

Đôi nam:

HCV: Rafael Nadal - Marc Lopez (Tây Ban Nha)

HCB: Florin Mergea -Haria Tecau (Romania)

HCĐ: Jack Sock - Steve Johnson (Mỹ)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.