Hạ Djokovic, Nadal tràn đầy hi vọng trở lại vị trí số 1 thế giới

20/05/2018 10:12 GMT+7

Đánh bại đối thủ 'duyên nợ' Novak Djokovic (Serbia, 11) tại bán kết giải Rome Masters với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) vào tối qua (19.5, giờ VN), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) chỉ còn cách vị trí số 1 thế giới với 1 trận thắng trong trận chung kết.

Trước trận đấu này, dù Djokovic đang có được 26 trận thắng và để thua 24 trận trước Nadal. Tuy nhiên với phong độ “tồi tệ” sau thời gian dài đã khiến Djokovic phải “xếp kèo dưới” so với phong độ rất cao hiện tại của Nadal trên sân đất nện. Dù vậy Djokovic cũng đã có một trận đấu rất nỗ lực trong lần gặp lại nhau này.

Sớm bị Nadal dẫn trước 5/2 trong ván thứ nhất, Djokovic đã “vùng” lên rất mạnh mẽ để cân bằng điểm số 5/5 để rồi sau đó đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break. Ở loạt đánh này, Nadal đã là người xuất sắc hơn khi giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/4. Thế trận của ván thứ hai đã tiếp tục thuộc về Nadal khi anh đã dẫn trước 3/1 và giữ ưu thế này để kết thúc trận đấu bằng ván thắng với điểm số 6/3.

Đương kim vô địch Zverev cũng đang có phong độ rất tốt REUTERS

Với chiến thắng sau 1 giờ 56 phút này Nadal đang tràn đầy hy vọng có được danh hiệu thứ 8 của mình tại đây và sẽ lấy lại vị trí số 1 thế giới từ tay Roger Federer nếu anh đăng quang giải đấu này. Trong khi đó trận thua này đã khiến Djokovic lần đầu tiên rơi khỏi tốp 20 thế giới kể từ năm 2006 do không bảo vệ được vị trí á quân của mình tại đây.

Trong trận bán kết còn lại, đương kim vô địch Alexander Zverev (Đức, 2) cũng đã xuất sắc đánh bại cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 4) với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) rất căng thẳng để đối đầu với Nadal trong trận chung kết. Đây là trận đấu được dự đoán là rất hấp dẫn của hai thế hệ. Dù Nadal đang chiếm ưu thế với 4 trận bất bại với Zverev, nhưng sức trẻ có thể giúp tay vợt người Đức làm nên bất ngờ trong trận chung kết này.

Niềm vui của Halep khi đánh bại Sharapova REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại cựu số 1 thế giới  “búp bê Nga” Maria Sharapova (Hạng 40 thế giới) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/1, 6/4) để giành vé vào chung kết. Đối thủ của Halep trong trận chung kết sẽ là  Elina Svitolina (Ukraina, 4), người đã đánh bại Anett Kontaveit (Estonia, hạng 26 thế giới) trong trận bán kết trước đó với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.