Hạ Djokovic, Wawrinka lần đầu đăng quang Mỹ mở rộng

12/09/2016 07:49 GMT+7

Hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) đã xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế Novak Djokovic (Serbia) với tỷ số 3-1 (6/7, 6/4, 7/5, 6/3) trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay (12.9, giờ VN) để lần đầu đăng quang tại đây.

Dù chỉ thắng được Djokovic 4 trận trong 23 lần hai tay vợt này gặp nhau trước đây nhưng trong một ngày Wawrinka đạt được phong độ cao thì ngay cả một Djokovic khỏe mạnh cũng khó mà cản được. Hai chiến thắng ấn tượng nhất của Wawrinka trước Djokovic chính là tại tứ kết Úc mở rộng 2014 và chung kết Pháp mở rộng năm ngoái.

Ngay trong ván thứ nhất, Djokovic đã có khởi đầu rất thuận lợi khi bẻ bàn giao bóng của Wawrinka để dẫn trước 3/0 rồi 5/2. Nhưng hạt giống số 3 Wawrinka đã bất ngờ thi đấu bùng nổ hơn và cân bằng được điểm số 5/5 và rồi đưa ván đấu này vào loạt tie-break cân não. Ở loạt đánh này, Djokovic là người thi đấu ổn định hơn và có được chiến thắng với điểm số phụ 7/1.

Djokovic có khởi đầu tốt hơn AFP

Kịch bản của ván thứ hai diễn ra hấp dẫn không kém khi Wawrinka là người có lợi thế dẫn điểm trước đến 4/1. Lần này Djokovic là người gỡ hòa 4/4. Nhưng sự xuất sắc của Wawrinka với những cú đánh trái 1 tay rất hay đã giúp anh có thêm bàn bẻ giao bóng của Djokovic ở bàn đấu thứ 10 để có được ván thắng với điểm số 6/4 và đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong khi tay vợt người Thụy Sỹ càng thi đấu càng hay với những cú đánh rất uy lực bên cạnh một thể lực rất tốt thì ở phần sân đối diện, Djokovic lại không có được một phong độ lẫn thể lực tốt nhất của mình. Wawrinka một lần nữa dẫn trước 3/0 trước Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục rượt đuổi để san bằng điểm số. Ở bàn đấu thứ 12, Wawrinka tiếp tục thi đấu với sự hưng phấn rất cao đã bẻ thêm bàn giao bóng của Djokovic để có được chiến thắng 7/5.

Wawrinka đã xuất sắc đánh bại Djokovic - Ảnh: AFP

Kịch bản của ván thứ tư cũng gần giống như ván đấu trước khi Wawrinka tiếp tục dẫn trước 3/0. Nhưng lần này Djokovic đã thi đấu không tốt khi bị đau ở bàn chấn. Dù rất nỗ lực, nhưng Djokovic chỉ có thể gỡ thêm 3 bàn đấu trước khi để thua ván đấu này với điểm số 3/6 và chấp nhận trận thua sau 3 giờ 54 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, tay vợt 31 tuổi Wawrinka đã có được chức vô địch tại Mỹ mở rộng trong lần đầu tiên vào đến trận chung kết tại đây và tiếp tục nâng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 3 sau chức vô địch Úc mở rộng 2014 và Pháp mở rộng 2015. Chức vô địch này cũng đã đem đến cho Wawrinka số tiền thưởng “khổng lồ” 3,5 triệu USD vào tài khoản của mình.

Trong khi đó, thất bại này đã khiến Djokovic chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 13 cho riêng mình. Tuy nhiên thất bại này là không phải điều bất ngờ quá lớn khi anh đã không có được phong độ tốt nhất của mình trong nửa cuối mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.