Hạ Federer, Nadal đụng độ Djokovic ở chung kết

08/05/2011 17:07 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục thống trị mặt sân đất nện sau khi đánh bại kình địch Roger Federer với tỷ số 2-1 ở bán kết giải Madrid Open diễn ra rạng sáng nay (8.5).

Roger Federer bộc lộ một phong độ đang xuống dốc nghiêm trọng - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục thống trị mặt sân đất nện sau khi đánh bại kình địch Roger Federer với tỷ số 2-1 ở bán kết giải Madrid Open diễn ra rạng sáng nay (8.5).

Trước trận đấu, Nadal đã bật khóc thương tiếc cho một trong những huyền thoại của làng golf thế giới người Tây Ban Nha Seve Ballesteros vừa qua đời hôm thứ Bảy, 7.5, vì bệnh ung thư.

Tưởng chừng như nỗi buồn trên sẽ làm cho tay vợt số 1 mất tập trung khi ở ván 1 anh để thua với điểm số 5/7. Nhưng Nadal lập tức lấy lại sự thăng bằng với những cú đánh thuận tay uy lực về góc sân để thắng lại 6/1 ở ván 2. Đó cũng là động lực giúp tay vợt người Tây Ban Nha chơi hưng phấn ở ván 3 khi liên tục ăn điểm break để vươn lên dẫn 4/1 và kết thúc ván thắng với điểm số 6/3.

Ở trận đấu này, “Tàu tốc hành” Federer đã bộc lộ rõ phong độ đang dần xuống dốc khi tỏ ra khá chậm chạp cùng với những cú đánh trái tay có “thương hiệu” trong làng banh nỉ thế giới không còn có độ chính xác cao.

“Đó thực sự là một trận đấu khó khăn dẫu cả tôi và anh ấy (Federer) chưa thể có được phong độ tốt nhất. Nhưng chiến thắng trước anh ấy luôn đem lại cho tôi một sự hài lòng rất đặc biệt”, Nadal thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Đây là lần thứ 2 “ông vua sân đất nện” Nadal đánh bại Federer ở mùa giải năm nay, đồng thời gia tăng cách biệt về tỷ lệ đối đầu lên 16-8 và 11-2 trên mặt sân đất nện. Chiến thắng trên còn giúp tay vợt số 1 thế giới nâng số trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện lên con số 37.

Ở trận bán kết còn lại, tưởng chừng như tay vợt xếp hạng 36 thế giới Thomaz Bellucci của Brazil sẽ là người đầu tiên chặn đứng chuỗi trận bất bại của Novak Djokovic ở mùa giải 2011, khi chơi bùng nổ ở ván đầu khiến tay vợt Serbia mắc đến 19 lỗi đánh bóng để thắng 6/4, đồng thời dẫn 3/1 ở ván 2. Tuy nhiên, đó là khoảnh khắc thăng hoa cuối cùng của tay vợt người Brazil sau khi Djokovic tìm lại sự hưng phấn để lật ngược tình thế thắng lại 6/4, 6/1 ở 2 ván còn lại.

 
Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Như vậy, Djokovic tiếp tục nối chuỗi trận bất bại của mình lên 31 trận và sẽ đụng độ Nadal ở trận chung kết. Đây là trận chung kết thứ 3 ở mùa giải này Djokovic so tài với Nadal. Ở 2 trận chung kết trước đó (giải BNP Paribas Open, Sony Ericsson Open), tay vợt người Serbia đều khiến Nadal chấp nhận thất bại bằng một phong độ tuyệt vời. Vì vậy, Nadal chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội chiến thắng để trả bớt nợ cho Djokovic.

Tại giải đơn nữ, tay vợt Victoria Azarenka của Belarus gặp Petra Kvitova (Công hòa Séc) ở chung kết khi lần lượt thắng Julia Goerges (Đức) và Li Na (Trung Quốc) cùng tỷ số 2-0 ở bán kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.