Hạ Murray 3-0, Djokovic lần thứ 6 lên ngôi Úc mở rộng

31/01/2016 18:43 GMT+7

Trận đấu cuối cùng của giải Úc mở rộng sẽ được diễn ra vào chiều nay (31.1, giờ VN) giữa hai tay vợt nam hay nhất thế giới hiện nay đã kết thúc mà không có bất ngờ khi Novak Djokovic (Serbia, 1) đã đánh bại Andy Murray (Anh, 2) với tỷ số 3-0 (6/1, 7/5, 7/6) sau 2 giờ 52 phút để lần thứ 6 đăng quang giải đấu này.

Trận đấu cuối cùng của giải Úc mở rộng sẽ được diễn ra vào chiều nay (31.1, giờ VN) giữa hai tay vợt nam hay nhất thế giới hiện nay đã kết thúc mà không có bất ngờ khi Novak Djokovic (Serbia, 1) đã đánh bại Andy Murray (Anh, 2) với tỷ số 3-0 (6/1, 7/5, 7/6) sau 2 giờ 52 phút để lần thứ 6 đăng quang giải đấu này.

Djokovic lần thứ 6 đăng quang tại Úc mở rộng - Ảnh: Reuters
Đây chính là cuộc đối đầu thứ 31 của hai tay vợt cùng 28 tuổi này. Trong những lần gặp nhau trước đây, Djokovic đang chiếm ưu thế với 21 trận thắng và để thua 9 trước Murray. Ở mùa giải năm ngoái, tay vợt số 1 thế giới cũng thắng đến 6 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất tại giải Montreal. 

Bên cạnh đó, trong 3 lần gặp nhau trong trận chung kết tại đây vào những năm 2011, 2013 và 2015, Djokovic đều đã toàn thắng trước Murray. Trong lần gặp lại nhau này, người hâm mộ rất bất ngờ khi thấy một Murray nhập cuộc quá “yếu đuối” và sớm bị Djokovic dẫn trước đến 5/0 trước khi để thua 1/6 trong ván đấu này.

Ở ván đấu thứ hai, Murray đã thi đấu nổ lực hơn để tạo ra một thế trận cân bằng hơn. Nhưng Djokovic vẫn tỏ ra vượt trội hơn đối thủ của mình bằng cách bẻ bàn giao bóng của Murray để vượt lên dẫn trước 4/3. Tuy nhiên ngay sau đó Murray cũng đã cân bằng được điểm số. Đến bàn đấu thứ 11 của ván đấu này, một lần nữa Djokovic xuất sắc bẻ thêm bàn giao bóng để dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn ván đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình.

Ngay khi bước vào ván đấu thứ ba, Murray phải rơi vào thế rượt đuổi điểm số tiếp tục để cho Djokovic bẻ bàn giao bóng và dẫn trước 3/1. Murray cân bằng được điểm số 3/3. Thế trận vẫn diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Với những cú đánh ổn định hơn, Djokovic đã có chiến thắng với điểm số phụ 7/3 để chính thức bảo vệ danh hiệu của mình tại đây.
Murray thất bại trong 5 lần vào chung kết Úc mở rộng - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, tuy vẫn còn đang thua Roger Federer và Rafael Nadal ở tổng số danh hiệu Grand Slam khi anh mới chỉ có danh hiệu thứ 11 tại hệ thống giải đấu danh giá này và sánh ngang cùng với những huyền thoại Rod Laver và Bjorn Borg. Nhưng Djokovic đã vượt mặt hai người đàn anh còn thi đấu với 6 danh hiệu tại Úc mở rộng và qua đó san bằng được kỷ lục trong 49 năm qua của Roy Emerson làm được trong khoảng thời gian từ năm 1961 đến năm 1967. 

Melbourne Park hiện được xem là ngôi nhà thứ hai của Djokovic khi anh có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình sau khi đánh bại Jo-Wifried Tsonga trong trận chung kết vào năm 2008. Ở giải đấu năm 2012, Djokovic cũng đã đánh bại Nadal trong trận đấu cuối cùng bên cạnh 4 trận thắng chung kết trước Murray đã giúp anh dần trở thành huyền thoại tại đây. 
Nụ hôn chiến thắng của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic - Ảnh: Reuters
Ngoài ra Djokovic còn có 3 danh hiệu tại Wimbledon và 2 tại Mỹ mở rộng. Tại mùa giải năm ngoái, Djokovic đoạt 3 danh hiệu Grand Slam và suýt có được Grand Slam vàng khi chỉ bất ngờ để thua Stan Wawrinka trong trận chung kết Pháp mở rộng. Trong khi đó, thất bại này khiến Murray vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của mình.
Ngoài ra, tay vợt người Anh còn lập một kỷ lục đáng buồn, với lần thứ 5 vào chung kết tại Úc mở rộng và... về nhì.
Djokovic đã có một khởi đầu tuyệt vời trong năm 2016 - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.