Hạ Murray, Djokovic lần thứ tư đăng quang Paris Masters

09/11/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) tiếp tục đánh bại Andy Murray (Anh, 2) ở trận chung kết giải Paris Masters diễn ra vào tối 8.11 (giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) để trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 6 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một năm.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) tiếp tục đánh bại Andy Murray (Anh, 2) ở trận chung kết giải Paris Masters diễn ra vào tối 8.11 (giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) để trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 6 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một năm.

Murray đã không thể cản bước tiến của Djokovic - Ảnh: AFP

Trước trận chung kết này, Murray được người hâm mộ kỳ vọng sẽ ngăn cản được sự thống trị của Djokovic trong năm khi cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal không còn ở thời kỳ đỉnh phong độ.

Tuy nhiên, Murray vẫn tỏ ra “lép vế” hơn so với Djokovic khi trận đấu này được bắt đầu. Với lối đánh có phần giống nhau, nhưng Djokovic đã có những cú đánh chính xác hơn và có nhiều pha bóng “tinh quái” hơn so với tay vợt cùng tuổi. Bên cạnh đó là những quả trả giao bóng được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã giúp Djokovic có ngay bàn bẻ giao bóng của Murray ở bàn đấu thứ 3 của ván đấu này để dẫn trước 2/1.

Trong khi Murray tỏ ra khá nóng vội để tìm lại thế cân bằng về điểm số thì ở phần sân đối diện, tay vợt người Serbia vẫn tỏ ra khá ổn định trong tâm lý thi đấu lẫn cú đánh của mình. Với thế trận này đã không khó để Djokovic có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 7 trước khi kết thúc ván đấu thứ nhất này với điểm số 6/2.

Djokovic giữ được phong độ quá ổn định - Ảnh: AFP

Ván đấu thứ hai đã diễn ra có phần hấp dẫn hơn khi Djokovic vẫn là người có bàn bẻ giao bóng trước để dẫn điểm 2/1. Tuy nhiên, kịch bản đã khác ván đấu trước khi Murray ngay lập tức đòi bàn giao bóng của Djokovic để cân bằng điểm số 2/2. Thế nhưng, Djokovic vẫn chứng tỏ được sự vượt trội của mình khi lại có chiến thắng ở bàn Murray cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/3 rồi 5/3. 

Dù Murray gỡ lại 4/5 nhưng Djokovic đã quá xuất sắc để giành chiến thắng ở ván đấu này với điểm số 6/4 sau bàn giao bóng của mình. Trong trận đấu này, Djokovic chỉ có 10 cú đánh thắng điểm so với 20 điểm của Murray. Nhưng số lỗi tự đánh hỏng của tay vợt người Serbia chỉ là 12, trong khi đó con số này của Murray là 34.

Tay vợt số 1 thế giới lần thứ 4 vô địch Paris Masters - Ảnh: AFP

Với chiến thắng sau 1 giờ 32 phút, Djokovic chính thức vượt qua các đàn anh của mình để thiết lập một kỷ lục mới trong làng banh nỉ thế giới khi trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 6 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 trong cùng một năm kể từ khi hệ thống giải đấu này bắt đầu vào năm 1990. 

Ngoại trừ giải đấu Madrid Masters không tham dự, Djokovic chỉ để thua 2 trận chung kết trước Roger Federer tại Cincinnati và Murray ở Rogers Cup. Bên cạnh đó, với 3 danh hiệu Grand Slam trong năm nay tại Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng đã cho thấy anh thật sự là tay vợt “vô đối” của làng quần vợt thế giới hiện nay.

Đây cũng là danh hiệu thứ tư của Djokovic tại Paris Masters sau những năm 2009, 2013 và 2014. Trong khi đó, thất bại này khiến Murray vẫn chưa thể có được danh hiệu tại đây trong lần đầu tiên dự tranh trận chung kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.