Hạ Murray, Nadal vào chung kết Monte-Carlo Masters

17/04/2011 13:57 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ mình là “ông vua sân đất nện” sau khi hạ gục Murray với tỷ số 2-1 ở bán kết giải Monte-Carlo Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.4).

Andy Murray phải nhờ bác sĩ vào chăm sóc cánh tay bị đau - Ảnh: AFP

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ mình là “ông vua sân đất nện” sau khi hạ gục Murray với tỷ số 2-1 ở bán kết giải Monte-Carlo Masters diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.4).

Trở lại khá ấn tượng ở giải này sau 2 tháng rưỡi khủng hoảng phong độ, nhưng không may cho Andy Murray (hạt giống số 3) khi anh gặp phải rắc rối chấn thương ở cánh và khuỷu tay ngay trước trận đấu. Vì vậy, ban tổ chức buộc phải hoãn trận đấu lại 30 phút để nhân viên y tế kiểm tra và tiêm thuốc giảm đau cho Murray. Tuy nhiên, dù phải nén cơ đau, nhưng tay vợt người Anh đã khiến “ông vua sân đất nện” Nadal vã mồ hôi trong gần 3 giờ đồng hồ mới có được chiến thắng. Thậm chí, có những thời điểm tưởng chừng Murray đã quật ngã Nadal.

Sau khi bị dẫn 4-1 ở ván đầu tiên, Murray bất ngờ làm Nadal choáng váng với những cú đánh về góc sân khá chính xác để cân bằng điểm số 4/4. Tay vợt người Tây Ban Nha sau đó kịp lấy lại thăng bằng để thắng lại ở 2 game tiếp theo và kết thúc ván với điểm số 6/4. Mọi chuyện đảo chiều ở ván 2 khi á quân Úc mở rộng 2011 Murray kiểm soát hoàn toàn thế trận để đè bẹp Nadal với điểm số 6/2.

Đang vào lúc hưng phấn lên cao sau ván thắng, chấn thương đã khiến Murray gác vợt với điểm số 1/6 ở trận cuối cùng. “Tôi dự định rút lui khỏi trận đấu, nhưng bác sĩ đã đề nghị tôi tiêm thuốc giảm đau để ra sân. Thua tay vợt hay nhất thế giới không có gì đáng nói, nhưng tôi có thể làm tốt hơn ở trận này nếu không dính chấn thương”, Murray luyến tiếc nói với Reuters sau trận đấu.

Trong khi đó, với chiến thắng này, Nadal đang tiến gần đến chức vô địch thứ 7 liên tiếp trên mặt sân đất nện ở giải Monte-Carlo Masters. “Đó là một chiến thắng tuyệt vời khi phải đối mặt với một đối thủ khó chơi như anh ấy (Murray). Điều này sẽ giúp tôi có được tâm lý tốt trước khi bước vào giải Pháp mở rộng 2011 (giải đấu mà Nadal từng 5 lần đăng quang – PV)”, Nadal thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

 
Trận chung kết giữa Nadal và Ferrer (phải) cũng đáng được chờ đợi - Ảnh: AFP

Như vậy, trận chung kết (diễn ra lúc 20 giờ 30 phút đêm nay 17.4) sẽ là cuộc chiến nội bộ của Tây Ban Nha khi Nadal sẽ giáp mặt với David Ferrer (4), người đánh bại tay vợt người Áo Juergen Melzer (7) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) ở trận bán kết sớm. Đây sẽ là cơ hội để “ông vua sân đất nện” Nadal trả nợ cho trận thua Ferrer ở tứ kết Úc mở rộng đầu năm nay.  

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.