Hạ Nadal, Djokovic lần thứ 6 vô địch Trung Quốc mở rộng

11/10/2015 22:11 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tạo ra thế trận một chiều trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) trong trận chung kết Trung Quốc mở rộng diễn ra vào tối 11.10 (giờ VN) bằng chiến thắng dễ dàng sau hai ván đều với điểm số 6/2 để lần thứ 6 đăng quang tại đây.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tạo ra thế trận một chiều trước Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) trong trận chung kết Trung Quốc mở rộng diễn ra vào tối 11.10 (giờ VN) bằng chiến thắng dễ dàng sau hai ván đều với điểm số 6/2 để lần thứ 6 đăng quang tại đây.
Hạ Nadal, Djokovic (phải) lần thứ 6 vô địch Trung Quốc mở rộng - Ảnh: Reuters
Những cuộc đối đầu giữa hai tay vợt Djokovic và Nadal từng được xem là trận đấu “siêu kinh điển” của làng banh nỉ thế giới ở những năm gần đây. Tuy nhiên, trong khi Djokovic đang có một phong độ rất cao và rất ổn định. Thì ngược lại, Nadal lại rơi vào một phong độ kém nhất trong sự nghiệp của mình. Nhưng những người hâm mộ Nadal vẫn hy vọng “vua đất nện” sẽ làm nên điều thần kỳ trước Djokovic.

Ở lần đối đầu thứ 45 của hai tay vợt này, Nadal vẫn tiếp tục gây thất vọng khi sớm để cho Djokovic bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của mình trong ván thứ nhất. Không những vậy, khi điểm số đang là 4/2 cho Djokovic, những quả giao bóng thiếu uy lực của Nadal đã khiến anh mất thêm điểm và để cho Djokovic dẫn trước 5/2. Với một thế trận dễ dàng này, Djokovic không quá khó khăn để kết thúc luôn ván đấu thứ nhất ngay ở bàn giao bóng sau đó của mình.

Thế trận càng dễ dàng hơn cho tay vợt số 1 thế giới trong ván đấu thứ hai khi anh nhanh chóng vượt lên dẫn trước đến 5/1 sau 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp và rồi kết thúc trận chung kết này bằng ván thắng với điểm số tương tự 6/2 sau 1 giờ 30 phút thi đấu. Trong trận đấu này, Djokovic đã có được 7 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và 23 cú đánh thắng điểm. Trong khi đó, Nadal không có một giao bóng nào thắng điểm trực tiếp và chỉ có được 7 điểm từ những cú đánh của mình.
Novak Djokovic không có đối thủ trong năm 2015 - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, Djokovic đã có được lần thứ 6 đăng quang tại đây trong cả 6 lần tham dự giải đấu để tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình và tạo ra một kỷ lục của giải với 29 trận đấu chưa biết thua. Không những vậy, tay vợt người Serbia còn rút ngắn tỷ số đối đầu với Nadal xuống còn 22 trận thắng và để thua 23 trận.

Ở trận chung kết nội dung nữ, hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 (7/5, 6/4) trước Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 12) để lần đầu tiên đăng quang tại đây. Với 1.000 điểm thưởng từ chiến thắng này cũng đã giúp Muguruza vươn lên vị trí số 4 thế giới và chỉ còn kém Maria Sharapova vỏn vẹn 1 điểm.

Trong khi đó, tại một giải ATP 500 đáng chú ý khác là Nhật Bản mở rộng, tay vợt số 4 thế giới Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) cũng đã có được chức vô địch khi đánh bại Benoit Paire (Pháp) với điểm số 6/2, 6/4. Đây cũng là danh hiệu thứ 4 trong năm của Wawrinka sau các chức vô địch tại Pháp mở rộng, Chennai và Rotterdam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.