Hạ Roddick, Nadal tái ngộ Murray ở bán kết

10/09/2011 12:48 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ đụng độ Andy Murray ở bán kết Mỹ mở rộng năm nay sau khi cả hai đều có những chiến thắng nhẹ nhàng ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay, 10.9 (giờ VN).

Rafael Nadal đã vượt qua Andy Roddick khá dễ ở tứ kết - Ảnh: AFP

(TNO) Đương kim vô địch Rafael Nadal sẽ đụng độ Andy Murray ở bán kết Mỹ mở rộng năm nay sau khi cả hai đều có những chiến thắng nhẹ nhàng ở lượt trận tứ kết diễn ra rạng sáng nay, 10.9 (giờ VN).

Mặc dù phải đối đầu với Roddick (cựu vô địch Mỹ mở rộng 2003), nhưng tay vợt số 2 thế giới (TG) Rafael Nadal đã có một trận thắng quá dễ dàng với tỷ số 3-0 (6/2, 6/1, 6/3). Ở trận này, tay vợt Tây Ban Nha có đến 6 lần giành điểm trong các game mà Roddick (21) cầm giao bóng. Tuy nhiên, chiến thắng của Nadal một phần nhờ vào việc Roddick bị kiệt sức khi phải thi đấu liên tiếp trong 2 ngày và vẫn còn bị ảnh hưởng do chấn thương cơ bụng trước giải đấu. Trong ván thứ 3, tay vợt chủ nhà liên tục phải nhờ huấn luyện viên mát-xa cả 2 chân và sự chăm sóc của lực lượng y tế.

“Tôi đã có một khởi đầu trận đấu suôn sẻ. Andy (Roddick) hôm nay thực sự gặp nhiều khó khăn do có lẽ anh ấy quá mệt mỏi. Thật tiếc cho anh ấy!”, Nadal nói với Reuters sau trận đấu. Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình CBS, huyền thoại quần vợt Mỹ John McEnroe cho biết: “Tôi có cảm giác như Roddick không còn có được thể lực tốt khi đã bước qua tuổi 29. Ở những giải đấu gần đây, anh ấy di chuyển không nhanh nhẹn như trước đây”.

Với chiến thắng này, Nadal có được năm thứ 4 liên tiếp góp mặt ở bán kết Mỹ mở rộng để hướng đến việc đoạt 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Tuy nhiên, trước mắt “ông vua sân đất nện” đang là Murray (4), người vượt qua một tay vợt chủ nhà khác John Isner (28) với tỷ số 3-1 (7/5, 6/4, 3/6, 7/6).

Ở trận này, Murray đã hóa giải khá tốt những pha giao bóng “sấm sét” của Isner, người từng được nhắc đến trong trận đấu kỷ lục về thời gian 11 giờ 5 phút thi đấu ở Wimbledon 2010, trong đó anh thực hiện đến 113 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp). Thành tích này đưa Murray trở thành tay vợt thứ 7 trong kỷ nguyên Open đều góp mặt ở bán kết cả 4 Grand Slam trong năm cùng với Federer, Nadal và Djokovic. Niềm vui của Murray cũng là nỗi buồn của quần vợt nam Mỹ khi vòng bán kết “sạch bóng” các tay vợt chủ nhà.

 
Andy Murray sẽ tái ngộ Rafael Nadal ở bán kết - Ảnh: AFP

“Tôi luôn cảm thấy rất khó chịu khi phải đối đầu với anh ấy (Isner), bởi áp lực luôn đè nặng mỗi khi anh ấy được cầm giao bóng”, Murray thổ lộ với Reuters.

Ở trận bán kết sắp tới, lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Nadal do tay vợt Tây Ban Nha từng thắng 12 lần trong 16 lần giáp mặt với tay vợt người Anh. Hơn nữa, trong 3 lần đụng độ Nadal ở mùa năm nay, Murray đều phải nhận thất bại, trong đó có 2 trận bán kết ở Pháp mở rộng và Wimbledon. Vì vậy, cơ hội để Murray hướng đến danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành tay vợt Anh đầu tiên đăng quang ở giải đấu cao nhất làng banh nỉ kể từ năm 1936 đang gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, với lịch thi đấu đang “cắn xé” thể lực của cả hai tay vợt, nhiều khả năng phần thắng sẽ thuộc về tay vợt nào phân phối thể lực tốt hơn trong cuộc chạm trán dự kiến diễn ra vào rạng sáng mai, 11.9. Trận chung kết đơn nam sẽ diễn ra vào 3 giờ sáng 13.9, trong khi chung kết đơn nữ vào lúc 23 giờ ngày 11.9.

Cú sốc ở giải đôi nam nữ

Người hâm mộ quần vợt chủ nhà vừa tổ ra rất phấn chấn sau khi 2 tay vợt trẻ Melanie Oudin (19 tuổi – nữ) và Jack Sock (18 tuổi – nam) làm nên bất ngờ khi đánh bại cặp đôi hạt giống số 8 Gisela Dulko - Eduardo Schwank (Argentina) để đăng quang ở giải đôi nam nữ Mỹ mở rộng năm nay.

 
Melanie Oudin (phải) và Jack Sock - Ảnh: AFP

Trên sân Arthur Ashe, Oudin – Sock chơi khá xuất sắc để thắng 7/6 (4) ở ván đầu tiên và bị thắng lại 6/4 ở ván 2, nhưng sức trẻ đã giúp 2 tay vợt chủ nhà quật ngã cặp Dulko – Schwank ở loạt tie-break với điểm 10-8 để đăng quang (theo quy định, ở nội dung đôi nam nữ, nếu hòa nhau ở 2 ván đầu sẽ thi đấu tie-break thay vì ván 3).

Oudin từng là “con cưng” của quần vợt Mỹ khi vào đến tứ kết Mỹ mở rộng 2009, trong khi Sock vừa có trận thắng đầu tiên ở Grand Slam khi đánh bại Marc Gicquel ở vòng 1 trước khi dừng bước trước đàn anh Andy Roddick ở vòng 2.

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.