Hạ Wawrinka, Gasquet vào bán kết Wimbledon

09/07/2015 07:14 GMT+7

(TNO) Richard Gasquet và Stan Wawrinka đã tạo nên một trận đấu đầy hấp dẫn ở tứ kết Wimbledon và cuối cùng phần thắng 3-2 (6/4, 4/6, 3/6, 6/4, 11/9) nghiêng về phía tay vợt người Pháp. Đó cũng là bất ngờ duy nhất trong ngày thi đấu vừa qua tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

(TNO) Richard Gasquet và Stan Wawrinka đã tạo nên một trận đấu đầy hấp dẫn ở tứ kết Wimbledon và cuối cùng phần thắng 3-2 (6/4, 4/6, 3/6, 6/4, 11/9) nghiêng về phía tay vợt người Pháp. Đó cũng là bất ngờ duy nhất trong ngày thi đấu vừa qua tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Wawrinka liên tục phải bám đuổi đối phương - Ảnh: AFP
Đêm qua, rạng sáng nay (9.7, giờ VN), giải Wimbledon 2015 tiếp diễn với các trận đấu ở vòng tứ kết đơn nam. Trong đó, Gasquet và Wawrinka đã giúp khán giả có một trận đấu mãn nhãn với những pha bóng đẹp mắt và kịch tính.
Cuộc đấu giữa hai tay vợt sử dụng những quả trái tay 1 tay đã phải bước sang ván thứ 5 quyết định khi cả hai tỏ ra ngang tài ngang sức. Ở ván quyết định này, Gasquet đã dẫn trước đến 5/3 và cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 9.
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, Wawrinka đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Tay vợt người Thụy Sỹ bẻ được bàn giao bóng của đối phương và thắng luôn trong bàn đấu mình cầm giao bóng tiếp theo để cân bằng điểm số 5-5.
Gasquet đã có một trận đấu xuất thần - Ảnh: AFP
Đến lúc này thì hai tay vợt tiếp tục bám đuổi nhau về mặt điểm số, trong đó Gasquet vẫn là người chiếm lợi thế. Tay vợt hạt giống số 21 người Pháp có đến 5 điểm kết thúc trận nhưng đều bị Wawrinka gỡ được. Phải đến bàn thứ 20 của ván thứ 5, Gasquet mới có thể giành chiến thắng khi đối thủ đánh bóng ra ngoài ở quả cuối cùng.
Đây là lần đầu tiên Gasquet có mặt tại bán kết Wimbledon kể từ năm 2007. Khi đó, tay vợt người Pháp đã đánh bại Andy Roddick ở tứ kết nhưng rồi để thua Roger Federer ở vòng tiếp theo.
"Thật khó khăn khi tôi để thua trong bàn cầm giao bóng lúc điểm số đang là 5/3. Tuy nhiên, tôi đã tiếp tục chiến đấu và điều đó đã tạo nên sự khác biệt", Gasquet nói với phóng viên Reuters sau trận đấu.
Djokovic sẽ là đối thủ tiếp theo của Gasquet - Ảnh: AFP
Trong trận đấu bán kết sắp tới, tay vợt người Pháp sẽ không phải gặp lại Federer nhưng thử thách dành cho anh thậm chí sẽ còn khó khăn hơn khi đối thủ là tay vợt số 1 thế giới hiện nay Novak Djokovic.
Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Djokovic đã không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Marin Cilic (Croatia) với điểm số cùng là 6/4 sau 3 ván. Đây là lần thứ 27 Nole góp mặt ở vòng bán kết các giải Grand Slam.
Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa huyền thoại Federer và niềm hy vọng của nước chủ nhà Andy Murray. Federer đánh bại Giles Simon 3-0 (6/3, 7/5, 6/2) còn Murray vượt qua Vasek Pospisil 6/4, 7/5, 6/4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.