Hạ Wawrinka, Nishikori gặp Djokovic ở chung kết Rogers Cup

31/07/2016 10:43 GMT+7

Hạt giống số 3 người Nhật Bản Kei Nishikori đã xuất sắc đánh bại Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 2) trong trận bán kết Rogers Cup được diễn ra vào rạng sáng nay (31.7, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/1) để giành chiếc vé vào chung kết với Novak Djokovic (Serbia, 1).

Nishikori và Wawrinka đã đối đầu với nhau 4 lần trong sự nghiệp với 3 trận thắng thuộc về Wawrinka. Chiến thắng duy nhất nhưng rất quan trọng của Nishikori trước tay vợt người Thụy Sỹ chính là trong trận tứ kết tại Mỹ mở rộng 2014. Chính vì vậy, chiến thắng này vẫn được xem là bất ngờ cho Nishikori.

tin liên quan

Bán kết Rogers Cup 2016: Wawrinka đối đầu với Nishikori

Hạt giống số 2 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka đã 'đè bẹp' tay vợt Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) ở trận tứ kết giải Rogers Cup được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (30.7, giờ VN) để đối đầu với Kei Nishikori (Nhật Bản, 3) ở vòng bán kết.

Trong lần gặp lại nhau này, Wawrinka vẫn là người nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn bẻ giao bóng của Nishikori để vượt lên dẫn trước 3/1. Tuy nhiên khi điểm số đang là 5/3 và quyền giao bóng đang nằm trong tay Wawrinka, tưởng chừng tay vợt này sẽ có được bàn thắng để kết thúc ván đấu.

Nhưng sự xuất sắc của tay vợt người Nhật Bản đã giúp anh bẻ lại bàn giao bóng của Wawrinka để rút ngắn và san bằng tỷ số 5/5. Sau đó cả hai tay vợt đã đưa ván đấu vào loạt đánh tie-break cân não. Trong loạt đánh này, Nishikori vẫn là người chơi xuất sắc hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 8/6.
Wawrinka không còn là chính mình trong ván thứ hai AFP

Bước vào ván thứ hai, trong khi Nishikori chơi quá hưng phấn sau ván thắng ngược thì ở phần sân đối diện Wawrinka đã không còn là chính mình khi để cho đối thủ dẫn trước đến 4/0 và có luôn ván thắng với điểm số 6/1. Với chiến thắng này, Nishikori tiếp tục tìm kiếm cho mình danh hiệu ATP 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Để có được danh hiệu đầu tiên này, Nishikori cần phải đánh bại tay vợt số 1 thế giới Djokovic, người đã có 9 trận thắng trong 11 lần đối đầu với Nishikori, trong trận chung kết vào sáng mai. Ở trong trận bán kết còn lại, Djokovic đã không gặp chút khó khăn nào để đánh bại Gael Monfils (Pháp, 10) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2).

Halep đánh bại Kerber trong trận `chung kết sớm" AFP

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 5 Simona Halep (Romania) đã xuất sắc đánh bại đươg kim vô địch Úc mở rộng và cũng là hạt giống số 2 của giải Angelique Kerber với tỷ số 2-1 (6/0, 3/6, 6/2) ở trận bán kết. Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 10 Madison Keys đã đánh bại tay vợt gây khá nhiều bất ngờ tại giải năm nay là Kristina Kucova (Slovakia, hạng 121 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.