Hai đương kim vô địch Nadal và Sharapova bất ngờ gục ngã

11/03/2014 14:22 GMT+7

(TNO) Giải Indian Wells diễn ra trong sáng nay (11.3, giờ VN) đã có kết quả gây 'sốc' cho người hâm mộ làng banh nỉ khi cả hai đương kim vô địch Rafael Nadal và Maria Sharapova đều bị loại ngay từ vòng 3.

(TNO) Giải Indian Wells diễn ra trong sáng nay (11.3, giờ VN) đã có kết quả gây 'sốc' cho người hâm mộ làng banh nỉ khi cả hai đương kim vô địch Rafael Nadal và Maria Sharapova đều bị loại ngay từ vòng 3.

>> Nadal và Murray cùng lội ngược dòng vào vòng 3 Indian Wells
>> Berdych và Tsonga bị loại ngay từ vòng 2 Indian Wells
>> Azarenka thua tệ hại ở vòng 2 Indian Wells

Hai đương kim vô địch Nadal và Sharapova bất ngờ gục ngã-1
Nadal đã không thể tiếp tục lội ngược dòng - Ảnh: Reuters

Nadal từng đã toàn thắng hạt giống số 28 Alexandr Dolgopolov (Ukraine) trong cả 5 lần gặp nhau trước đây và mới nhất là tại trận chung kết giải ATP Rio de Janeiro hồi tháng trước. Thế nhưng trong lần gặp lại này, tay vợt số 1 thế giới Nadal đã phải nhận lấy thất bại 1-2 (3/6, 6/3, 6/7) sau 2 giờ 19 phút thi đấu.

Trong trận đấu này, Nadal vẫn khởi đầu khá chậm chạp như trận đấu đầu tiên của mình gặp Radek Stepanek ở vòng đấu trước và nhanh chóng nhận lấy thất bại 3/6 sau 3 lần bị Dolgopolov bẻ bàn giao bóng ở ván thứ nhất. Tuy nhiên, Nadal đã trở lại để giành chiến thắng 6/3 trong ván thứ hai và khiến người hâm mộ nghĩ đến 1 cuộc lội ngược dòng tiếp theo của anh.

Tuy nhiên, Dolgopolov không phải là Stepanek. Sức trẻ và sự lì lợm bên cạnh những cú đánh táo bạo đã giúp cho tay vợt người Ukraine tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn trước 5/2. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng thể hiện được bản lĩnh để gỡ hòa 5/5 rồi 6/6 khiến ván quyết định phải bước vào loạt tie-break đầy căng thẳng.


Dolgopolov đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

Ở bàn quyết định này, dù có những lợi thế dẫn trước 4/2, nhưng Nadal vẫn không thể có được chiến thắng khi Dolgopolov đã tung ra được hai cú đánh phải tay mạnh mẽ để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 7/5 ở loạt đánh này.

Vượt qua Nadal để có mặt ở vòng 4, Dolgopolov sẽ gặp Fabio Fognini (Ý, 13), người đã vượt qua Gael Monfils (Pháp, 23) với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 7/5). Trong khi đó, ngoài chiến thắng dễ dàng của Stanislas Wawrinka (3) thì cả Andy Murray (5) và Roger Federer (7) đều rất vất vả để có được chiến thắng đi tiếp vào vòng 4.

Hai đương kim vô địch Nadal và Sharapova bất ngờ gục ngã-2
Sharapova tự đánh bỏng hỏng quá nhiều - Ảnh: AFP

Trước đó, ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 và là đương kim vô địch Sharapova cũng bất ngờ để thua 1-2 (3/6, 6/4, 5/7) trước tay vợt 22 tuổi người Ý là Camila Giorgi (hạng 79 thế giới). Ở trận đấu này, những lỗi tự đánh hỏng của Sharapova là quá nhiều. Con số 58 lỗi đã khiến “búp bê Nga” phải sớm rời cuộc chơi.

Vượt qua Sharapova sau 2 giờ 36 phút để vào vòng 4, Camila Giorgi sẽ gặp người đồng hương Flavia Pennetta (20) sau khi tay vợt này đánh bại hạt giống số 16 Samantha Stosur (Úc) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/1).

Ở những trận đấu khác, hạt giống số 1 Li Na đã dễ dàng đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) và sẽ gặp tay vợt người Canada Aleksandra Wozniak (hạng 241 thế giới) ở vòng 4, người đã tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 (6/1, 6/7, 6/0) trước hạt giống số 21 Pavlyuchenkova (Nga).

Hai hạt giống khác là Petra Kvitova (CH Czech, 8) và Dominika Cibulkova (Slovakia, 12) cũng có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.