Halep bị loại, Garcia xuất sắc giành vé vào bán kết WTA Finals

27/10/2017 20:50 GMT+7

Lượt trận cuối cùng của bảng Đỏ đã diễn ra vào chiều tối nay (26.10, giờ VN) rất hấp dẫn và bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Romania) đã thất bại với tỷ số 0-2 trước Elina Svitolina (Ukraine, 4) và Caroline Garcia (Pháp, 8) lội ngược dòng đánh bại Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6).

Trong trận đấu đầu tiên của lượt trận này, tay vợt người Pháp Garcia đã tạo ra một cuộc lội ngược dòng rất ngoạn mục trước cựu số 1 thế giới Wozniacki. Ngay ở ván đấu đầu tiên, tay vợt người Pháp đã để thua “trắng” 0/6 một cách đầy thất vọng. Tuy nhiên Garcia đã “vùng lên” mạnh mẽ trong ván đấu thứ hai để thắng lại với điểm số 6/3.

Ở ván quyết định, khó khăn đã tiếp tục đến với Garcia khi cô để cho Wozniacki vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 5/3. Nhưng “phép màu” cùng sự quyết tâm của mình, Garcia đã bất ngờ thắng liên tiếp 4 bàn để giành chiến thắng 7/5 để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết giải WTA Finals ngay trong lần đầu được tham dự.

Nỗi thất vọng của Halep khi bị loại REUTERS

Dù thắng nhưng Garcia vẫn chưa chắn chắc có được chiếc vé vào bán kết và phải chờ đợi kết quả trận đấu sau đó của Halep gặp Svitolina. Bởi đến lúc này, Svitolina đã chắc chắn bị loại và nếu Halep giành được chiến thắng thì tay vợt số 1 thế giới sẽ có vé vào bán kết.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu đầy thất vọng, Halep đã để thua Svitolina sau hai ván với điểm số 3/6 và 4/6. Với kết quả đầy thất vọng này, Halep đã chính thức bị loại khỏi giải đấu và vị trí số 1 thế giới cũng đang bị đe dọa rất nhiều. Trong khi đó, sau lượt trận này Garcia đã vươn lên vị trí nhất bảng đấu này và phải cám ơn Svitolina khi đã giúp cô vào vòng trong.

Svitolina có trận thắng danh dự và giúp Garcia vào bán kết REUTERS

Như vậy hai cặp bán kết của giải đấu cũng đã được xác định khi Garcia sẽ gặp Venus Williams (Mỹ, 5) nhì bảng Trắng và Wozniacki gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 3) vào ngày mai 27.10. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.