Halep lần đầu đánh bại Sharapova

04/10/2017 19:36 GMT+7

Tay vợt số 2 thế giới Simona Halep (Romania) đã xuất sắc đánh bại cựu số 1 thế giới Maria Sharapova (Nga, hạng 104 thế giới) sau 2 ván đều với điểm số 6/2 tại vòng 3 giải China Open diễn ra vào chiều nay (4.10, giờ VN).

Từng đã gặp nhau 7 lần trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Halep vẫn chưa biết đến “mùi” chiến thắng trước Sharapova. Mới nhất là thất bại ngay tại vòng 1 của giải Mỹ mở rộng. Nhưng ở lần gặp lại nhau này, Halep đã vượt qua được khó khăn khi tận dụng tốt khả năng giao bóng yếu kém của “búp bê Nga”.

Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, cả hai đã thay phiên bẻ bàn bóng của nhau nhưng Halep đã có được chiến thắng cả 3 bàn giao bóng đầu tiên của Sharapova. Trong khi đó, cựu số 1 thế giới chỉ có được 1 lần duy nhất bẻ bàn giao bóng của đối phương. Với thế trận này, Halep đã có được chiến thắng dễ dàng 6/2 trong ván đấu này.

Sharapova không có phong độ tốt trong lần gặp này trước Halep AFP

Thế trận của ván đấu thứ hai vẫn không thay đổi khi Sharapova chưa thể cải thiện được những quả bóng hiểm hóc của mình và tiếp tục để cho Halep thắng 2 lần ở những bàn giao bóng của mình. Không để lỡ cơ hội quý giá này, halep đã có thêm ván thắng với điểm số 6/2 để lần đầu có được chiến thắng trước Sharapova và đặt chân vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Halep sẽ là người thắng trong trận đấu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Daria Kasatkina (Nga, hạng 34 thế giới).

Trong khi đó, tại những trận đấu của vòng 2, nhà vô địch Pháp mở rộng Jelena Optapenko (Latvia, 8) khi đã vượt qua đàn chị Sam Stosur (Úc, hạng 45 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5). Hạt giống số 3 Elina Svitolina (Ukraine), Shuai Peng (Trung Quốc, hạng 25 thế giới) cũng có chiến thắng tại vòng 2.

Optapenko có được chiến thắng trước đàn chị Stosur AFP

Ở nội dung đơn nam, Nick Kyrios (Úc, 8) đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Mischa Zverev (Đức, hạng 27 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/2, 6/2). Hạt giống số 5 Bautista Agut (Tây Ban Nha) cũng dễ dàng vượt qua Aljaz Bedene (Anh, hạng 50 thế giới) với tỷ số 2-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.