Halep tiến gần với vị trí số 1 thế giới

20/08/2017 11:51 GMT+7

Vòng bán kết giải Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (20.8, giờ VN) của cả nam và nữ đều diễn ra hết sức hấp dẫn.

Ở nội dung đơn nữ, tâm điểm của giải đấu này là cuộc chiến giành vị trí số 1 của Simona Halep (Romania) trước Karolina Pliskova (CH Czech). Tại vòng bán kết, trong khi Pliskova phải đối đầu với nhà vô địch Wimbledon là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 4) thì Halep chỉ phải gặp tay vợt được suất đặc cách của nước chủ nhà là Sloane Stephens (hạng 151 thế giới).

Trong trận bán kết đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới đã bị Muguruza áp đảo trong cả trận đấu. Với những cú đánh rất chuẩn xác và thông minh, tay vợt người Tây Ban Nha đã có 4 lần bẻ bàn giao bóng của Pliskova để giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) và giành vé vào tranh trận chung kết tại đây.

Muguruza xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới REUTERS

Tại trận bán kết còn lại, Halep đã không quá khó khăn để giành được chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Stephens với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) để bước vào trận chung kết. Với kết quả ở vòng bán kết này, Halep một lần nữa tràn đầy hy vọng lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình có được vị trí số 1 thế giới. Bởi hiện tại, Halep chỉ còn cách Pliskova vỏn vẹn 5 điểm sau vòng bán kết này. Một chiến thắng trong trận chung kết sẽ lần đầu đưa Halep lên vị trí số 1 thế giới.

Không như nội dung nữ, hai trận bán kết của nội dung đơn nam đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều. Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa Grigor Dimitrov (Bungaria, 7) và tay vợt nước chủ nhà John Isner (Mỹ, 14). Cả hai ván đấu đều không có bàn bẻ giao bóng nào xảy ra và phải giải quyết bằng bàn tie-break. Tuy nhiên, trong cả hai loạt đánh này Dimitrov đã tỏ ra xuất sắc hơn để giành chiến thắng chung cuộc.  

Dimitrov lần đầu vào tranh trận chung kết tại một giải ATP Masters 1.000 REUTERS

Ở trận bán kết còn lại, Nick Kyrgios (Úc, hạng 23 thế giới) gặp tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha David Ferrer (hạng 31 thế giới) cũng có kịch bản tương tự trận bán kết trước đó. Với sức trẻ và sự bùng nổ của mình, Kyrgios đã vượt qua Ferrer trong cả hai loạt đánh tie-break. Như vậy trận chung kết đơn nam sẽ là cuộc chiến của hai tay vợt đều có được lần đầu vào tranh trận chung kết tại một giải ATP Masters 1.000. Người chiến thắng sẽ có được chiếc cúp ATP Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.