Halep và Sharapova khởi đầu thuận lợi tại WTA Finals Singapore 2015

25/10/2015 22:04 GMT+7

(TNO) Hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) và Maria Sharapova (Nga, 3) cùng có khởi đầu thành công khi giành được chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên của bảng Đỏ giải WTA Finals đang diễn ra tại Singapore trong ngày khai mạc (25.10, giờ VN).

(TNO) Hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) và Maria Sharapova (Nga, 3) cùng có khởi đầu thành công khi giành được chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên của bảng Đỏ giải WTA Finals đang diễn ra tại Singapore trong ngày khai mạc (25.10, giờ VN).

Pennetta đã không thể tạo bất ngờ trước Halep - Ảnh: AFP

Tưởng chừng cuộc đối đầu với Flavia Pennetta sẽ là trận đấu khó khăn dành cho tay vợt hạt giống số 1. Bởi trong 5 lần gặp nhau trước đây, Halep chỉ thắng duy nhất 1 trận đấu tại giải Miami 2015. Trong lần gặp nhau gần nhất chính là bán kết Mỹ mở rộng với phần thắng thuộc về Pennetta và sau đó tay vợt 33 tuổi người Ý đã đăng quang giải đấu này.

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Halep. Ngay trong ván đấu đầu tiên, Halep đã có 3 lần bẻ bàn giao bóng của Pennetta để giành ván thắng “trắng” 6/0 một cách rất nhẹ nhàng. Thế trận đã diễn ra cân bằng hơn trong nửa đầu của ván thứ hai với những nỗ lực của Pennetta.

Những quả trái tay của Halep rất hiểm hóc - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, với sức trẻ cùng với những quả đánh trái tay đầy hiểm hóc của mình, Halep đã một lần nữa có bàn bẻ giao bóng của Pennetta để vượt lên dẫn trước 5/3 và tạo ra cách biệt về điểm số. Lợi thế này đã được Halep tận dụng tốt và kết thúc trận đấu bằng bàn giao bóng sau đó của mình.

Phát biểu sau trận thắng ra quân này, Halep cho biết: "Tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời từ năm ngoái ở đây nên tôi đã có sự tự tin. Tôi bắt đầu trận đấu rất tốt ngay trong ván đầu tiên với sự nhanh nhẹn, thông minh và mạnh mẽ. Tôi đã chơi trận bán kết với Flavia ở giải Mỹ mở rộng. Tôi biết cô ấy muốn chơi tốt hơn trong ván thứ hai và tôi đã gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, tôi rất vui với chiến thắng ở trận đấu này”.

Radwanska đã có một trận đấu khá hay - Ảnh: AFP

Trong khi đó, trận đấu còn lại của lượt thứ nhất bảng Đỏ này giữa hạt giống số 3 Sharapova (Nga) gặp Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 5) đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hơn. Dù không được đánh giá cao tại giải đấu này bởi những chấn thương liên tục trong những tháng qua nhưng Sharapova đã chứng minh được sự quyết tâm và bản lĩnh của mình để có được chiến thắng trong trận ra quân này.

Cả hai đã nhập cuộc rất thận trọng ở trận ra quân này bằng những pha đánh giằng co rất hấp dẫn. Phải đến bàn đấu thứ 9 của ván thứ nhất, Radwanska mới tạo ra được lợi thế về điểm số sau bàn bẻ giao bóng của Sharapova để vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 6/4.

Quyết tâm đã giúp Sharapova giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, với những nỗ lực và quyết tâm rất cao, “búp bê Nga” đã có cuộc lội ngược dòng thành công khi thắng lại hai ván tiếp theo với điểm số 6/3 và 6/4 và khép lại trận đấu sau 2 giờ 47 phút. Đây cũng là trận thắng thứ 13 của Sharapova trong 15 lần đối mặt với tay vợt người Ba Lan.

Ngày mai (26.10, giờ VN), lượt đấu đầu tiên của bảng Trắng sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) gặp Lucie Safarova (CH Czech, 8) vào lúc 17 giờ. Sau đó sẽ là trận đấu của Petra Kvitova (CH Czech, 4) gặp Angelique Kerber (Đức, 6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.