Hamburg Open 2013: ĐKVĐ và á quân cùng bị loại

20/07/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Vòng tứ kết giải Hamburg Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.7, giờ VN) đã chứng kiến sự gục ngã của cả đương kim vô địch (ĐKVĐ) Juan Monaco (Argentina, 5) lẫn á quân Tommy Haas (Đức, 2) cùng một trận đấu đầy khó khăn của Roger Federer để có được chiếc vé vào bán kết.

(TNO) Vòng tứ kết giải Hamburg Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.7, giờ VN) đã chứng kiến sự gục ngã của cả đương kim vô địch (ĐKVĐ) Juan Monaco (Argentina, 5) lẫn á quân Tommy Haas (Đức, 2) cùng một trận đấu đầy khó khăn của Roger Federer để có được chiếc vé vào bán kết.

>> Federer vào tứ kết Hamburg 2013
>> Federer thắng nhọc bằng vợt mới
>> Roger Federer sẽ đổi 'bảo kiếm

Monaco và Haas cùng bị loại
Nỗi thất vọng của Haas khi để thua trước khán giả nhà - Ảnh: AFP

Thất bại 6/4, 0/6, 3/6 của ĐKVĐ Monaco trước hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Nicolas Almagro có thể được xem là bình thường bởi tay vợt người Tây Ban Nha đang có thứ hạng lẫn phong độ tốt hơn. Với chiến thắng này Almagro đã trả được “món nợ” trước Monaco sau khi để thua ở bán kết giải đấu này năm ngoái.

Trong khi đó, ở trận đấu gặp lại tay vợt người Ý Fabio Fognini đã từng thắng mình hồi tuần trước tại tứ kết giải Stuttgart. Tay vợt 35 tuổi Tommy Haas của nước chủ nhà một lần nữa đã gây thất vọng sau khi để thua 2/6, 4/6 sau 82 phút.

Thất bại này đã khiến cho Haas mất đi hy vọng tìm kiếm danh hiệu thứ hai trên sân nhà sau chiến thắng tại Munich hồi tháng 5.2013. Giành chiến thắng trước Haas, đối thủ tiếp theo của Fognini ở bán kết sẽ là Almagro.

Ở hai trận tứ kết còn lại, Roger Federer đã gặp không ít khó khăn trong trận tứ kết gặp một tay vợt của nước chủ nhà khác là Florian Mayer. Trước một Federer với lối chơi tấn công đầy mạnh mẽ, tay vợt hạng 48 thế giới đã có một trận đấu khá hay bằng chiến thuật phòng thủ tuyệt vời để tận dụng những sai lầm của đối phương.

Bằng chứng là trong ván thứ hai, vẫn với lối chơi đó Mayer đã dẫn 5/1 trước tay vợt có đến 17 đoạt được danh hiệu Grand Slam để sau đó kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Ván đấu thứ ba chính là ván đấu được xem là hấp dẫn nhất khi cả hai tay vợt thay phiên bẻ bàn giao bóng của nhau.

Tay vợt người Thụy Sỹ là người luôn vượt lên dẫn trước nhưng lại để cho Mayer dẫn lại 5/4. Tuy nhiên với bản lĩnh và đẳng cấp của mình Federer cũng có được chiến thắng 7/5 trong ván đấu này để vào bán kết.

Vượt qua Mayer với tỷ số 2-1 (7/6, 3/6, 7/5), ở vòng đấu tiếp theo Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 14 người Tây Ban Nha Fernando Verdasco, người đã có chiến thắng trước tay vợt hạng 114 thế giới Federico Delbonis (Argentina) với các điểm số 6/7, 7/6, 6/4.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.