Hàng loạt hạt giống bất ngờ bị loại sớm

27/04/2011 20:07 GMT+7

(TNO) Nhiều bất ngờ lớn đã xảy ra ở các vòng đấu đầu tiên của giải Serbia Open, BMW Open (đơn nam) và Barcelona Ladies Open (đơn nữ) diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.4).

Nỗi thất vọng không thể tả của John Isner - Ảnh: Reuters

(TNO) Nhiều bất ngờ lớn đã xảy ra ở các vòng đấu đầu tiên của giải Serbia Open, BMW Open (đơn nam) và Barcelona Ladies Open (đơn nữ) diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.4).

Tại giải Serbia Open, bất ngờ lớn nhất là thất bại của tay vợt người Mỹ John Isner (hạt giống số 4) trước đối thủ xếp hạng 90 thế giới Ricardo Mello của Brazil với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7). Ở trận này, dù John Isner (á quân giải này năm ngoái) phát huy sở trường tối đa với 18 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng Mello đã chơi hay hơn khi luôn kiểm soát được thế trận.

Trong ván 1, với chỉ một lần ăn điểm trong game mà Isner được cầm giao bóng, Mello kết thúc điểm thắng 6/4. Có được tâm lý tốt, tay vợt người Brazil tiếp tục duy trì thế chủ động ở ván 2 trước khi đánh bại đối thủ ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (4).

Tương tự Isner, Ernests Gulbis (6) của Latvia cũng gặp cú sốc lớn khi bại trận trước tay vợt xếp hạng 108 thế giới Illya Marchenko của Ukraine với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6), trong khi một tay vợt hàng đầu khác là Juan Monaco (8) cũng sớm dừng bước sau trận thua tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez với điểm số 4/6 và 5/7. Ở giải này, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic (người đang sở hữu 24 trận bất bại ở mùa này) sẽ trở lại sau chấn thương và đối đầu với đối thủ khá nhẹ ký Adrian Ungur (tay vợt phải vượt qua vòng đấu loại) ở vòng 2.

Trong khi đó, ở vòng 1 giải BMW Open (Munich, Đức), tay vợt số 14 thế giới Stanislas Wawrinka (2) của Thuỵ Sỹ đã nhận thất bại khó tin trước tay vợt vô danh người Jamaica - Dustin Brown (người xếp hạng 123 thế giới) với tỉ số 1-2 (7/6 , 4/6, 5/7). “Sau khi thắng ở ván 1, tôi đã có quá nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng không hiểu tại sao lại chơi quá tệ ở 2 ván còn lại”, Wawrinka thất vọng nói với AFP sau trận đấu.

Tại vòng 1 giải Barcelona Ladies Open (Tây Ban Nha), bất ngờ liên tiếp xảy ra khi có thêm 3 tay vợt hạt giống gồm: Tsvetana Pironkova (3),  Ekaterina Makarova (4) và Iveta Benesova (7) phải sớm nói lời chia tay sau thất bại trước các đối thủ yếu hơn.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.