Hàng loạt hạt giống nữ "rơi rụng"

25/03/2011 15:44 GMT+7

(TNO) Chỉ trong ngày đầu tiên xuất vợt, hàng loạt tay vợt hàng đầu của nội dung đơn nữ phải gác vợt trước những đối thủ yếu hơn ở vòng 2 giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (25.3).

Tay vợt nữ trẻ người Thụy Điển, Johanna Larsson đã loại Li Na khỏi vòng 2 giải Sony Ericsson Open 2011 - Ảnh: AFP

(TNO) Chỉ trong ngày đầu tiên xuất vợt, hàng loạt tay vợt hàng đầu của nội dung đơn nữ phải gác vợt trước những đối thủ yếu hơn ở vòng 2 giải Sony Ericsson Open diễn ra rạng sáng nay (25.3).

>> “Máy ủi” Nikolay Davydenko trượt dốc
>>
Ai sẽ cản bước Djokovic?
>> Hoàng Thiên với mục tiêu dự giải Pháp mở rộng
>> BNP Paribas Open: Roddick dừng bước trên sân nhà
>> Tiến Minh chọn sân khách bỏ sân nhà
>> Kim Clijsters dừng bước trong luyến tiếc

Trong số các hạt giống phải nói lời rời cuộc chơi, đáng chú ý nhất là Li Na (hạt giống số 7), Shahar Peer (10) và Flavia Pennetta (13). Mặc dù gặp đối thủ yếu hơn người Thụy Điển Johanna Larsson (xếp hạng 78 TG), nhưng Li Na vẫn phải gồng mình giằng co trong hơn 3 tiếng đồng hồ đến kiệt sức và gác vợt với điểm số 5/7, 7/6 và 6/7.

Như vậy, kể từ khi làm “nở mày mở mặt” làng quần vợt Trung Quốc ở thành tích á quân giải Úc mở rộng và đăng quang giải Medibank International, phong độ của Li Na trượt dài ở 4 giải gần đây do đều bị loại ngay trong trận đấu đầu tiên.

Tương tự, tay vợt người Israel - Shahar Peer (10) cũng bị đánh gục bởi đối thủ thấp hơn hẳn về đẳng cấp là Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha (hiện đang xếp hạng 72 TG) với điểm số thua sau 2 ván đều là 2/6. Ngày ảm đảm đối với các tay vợt hạt giống chưa dừng lại ở đó khi lần lượt Flavia Pennetta (13), Yanina Wickmayer (23) cũng bị đánh bật bởi các tay vợt "thấp bé" là Iveta Benesova (3/6, 0/6) và Elena Vesnina (2/6, 7/5, 2/6), trong khi Nadia Petrova (18) phải bỏ cuộc ở ván 3 do chấn thương.

Trong khi đó, sau khi Zheng Jie gác vợt trước đối thủ mạnh Samantha Stosur (4), thì Shuai Peng gỡ gạc cho quần vợt Trung Quốc bằng trận thắng Aravane Rezai (20) 6/0, 6/4. Còn những hạt giống còn lại như Caroline Wozniacki (1), Jelena Jankovic (6), Svetlana Kuznetsova (11) và Maria Sharapova (16)… đều góp mặt ở vòng 3. 

Không có nhiều bất ngờ ở vòng 1 giải đơn nam ngoại trừ những tay vợt vừa “làm loạn” tại giải BNP Parisbas Open như Ivo Karlovic (người đang sở hữu cú giao bóng nhanh nhất) và Ryan Harrison phải sớm dừng bước.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.