Hantuchova lại gây sốc

17/06/2011 16:48 GMT+7

(TNO) Sau khi loại ĐKVĐ Pháp mở rộng 2011 Li Na, tay vợt người Slovakia Daniela Hantuchova tiếp tục chơi thăng hoa khi đánh bại Venus Williams ở tứ kết giải AEGON International (Anh) diễn ra đêm qua (16.6) với tỷ số 2-1.

Daniela Hantuchova đã vào bán kết giải AEGON International - Ảnh: Reuters

(TNO) Sau khi loại ĐKVĐ Pháp mở rộng 2011 Li Na, tay vợt người Slovakia Daniela Hantuchova tiếp tục chơi thăng hoa khi đánh bại Venus Williams ở tứ kết giải AEGON International (Anh) diễn ra đêm qua (16.6) với tỷ số 2-1.

Ngoại trừ yếu tố gió làm ảnh hưởng đến đường bay của bóng, phần thắng thuộc về tay vợt Slovakia hoàn toàn xứng đáng bởi Hantuchova đã hóa giải được những pha giao bóng và đánh bóng thuận tay sấm sét vốn là thế mạnh của Venus. Bên cạnh đó, trái với đối thủ vừa trở lại sau 5 tháng chấn thương, Hantuchova đang sở hữu một phong độ rất ấn tượng khi vừa lọt vào chung kết giải WTA Tour tại Birmingham đầu tuần này.

Ở trận đấu đêm qua, tay vợt kiêm người mẫu của Slovakia như “lột xác” khi thi đấu với sự tự tin cao độ và luôn tạo ra một thế trận áp đảo trước đối thủ mà cô chỉ thắng đúng… 2 ván trong 10 lần giáp mặt trước đó. Hantuchova không những liên tục tung ra những pha trả bóng quá hoàn hảo, mà còn tận dụng gần như tối đa khi những game được cầm giao bóng. Bởi vậy, ngoài trừ việc bị khuất phục với điểm số 5/7 ở ván 2, Hantuchova đã không cho Venus một cơ hội ở ván 1 và 3 để sau đó giành chiến thắng với cùng điểm số cách biệt 6/2.

Ngay sau trận đấu, dẫu không thể tạo dấu ấn đậm trong lần trở lại nhưng Venus vẫn rất hài lòng khi nói với AFP: “Tôi cảm nhận được nhiều điều tích cực ở trận này. Những trận đấu vừa qua đã giúp tôi lấy lại được cảm giác bóng và làm quen lại với mặt sân cỏ để hướng đến lần thứ 6 đăng quang ở Wimbledon năm nay”.

Trong khi đó, với phong độ tuyệt vời trong 1 tháng gần đây và các tay vợt mạnh đều gây thất vọng, Hantuchova nhen nhóm hi vọng làm nên bất ngờ ở Wimbledon 2011. Nhưng trước mắt, ở bán kết, Hantuchova phải vượt qua Petra Kvitova của Cộng hòa Séc, người cũng đang sở hữu một phong độ khá tốt ở mùa này và vừa đánh bại tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska với tỷ số 2-1 (1/6, 6/2, 7/6).

Ở các trận tứ kết còn lại, Samantha Stosur xuất sắc đánh bại tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonareva (Nga) với tỷ số 2-1 (4-6, 7-6 (4), 6-4) để vào bán kết gặp Marion Bartoli.

Tại tứ kết giải đơn nam, đáng chú ý nhất là việc tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori vượt qua Radek Stepanek của Cộng hòa Séc (người hạ hạt giống số 1 Jo-Wilfried Tsonga ở vòng 2) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.