Hào hứng, kịch tính ngày đầu giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM mở rộng 2020

13/06/2020 20:59 GMT+7

Giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM mờ rộng 2020 đã khai diễn sáng hôm nay 13.6 với nhiều sôi động và bất ngờ. Có nhiều nội dung kéo dài đến tận 15 giờ chiều nhưng vẫn rất hào hứng.

 
Trong ngày thi đấu đầu tiên giải quần vợt Hội Nhà báo TP.HCM mở rộng 2020 vào hôm nay, cụm sân tennis Khang An (18 A Phan Văn Trị, Q Gò Vấp) như khoác lên mình chiếc áo của ngày hội khi không chỉ được trang hoàng đẹp mắt với nhiều banner, bandroll rực rỡ mà còn đón số lượng các tay vợt từ khắp nơi đổ về rất đông đảo. Đây cũng là lần đầu tiên số lượng các tay vợt tham gia giải Hội Nhà báo lại đông đến như vậy, trên 120 người của 25 đơn vị báo chí và nhiều đối tác.
Có thể nói không chỉ vì ngày hội của giới làm báo nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020) mà số lượng các tay vợt đăng ký giờ chót lại gia tăng đến như vậy. Quan trọng là sân chơi này từ lâu đã là món ăn tinh thần bổ ích, không chỉ là nơi tranh tài sôi nổi, rèn luyện sức khỏe để công tác tốt của những người làm báo mà còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhiều đối tác để tăng cường thêm sự đoàn kết, thúc đẩy sự phát triển của phong trào.
Cả 3 nội dung thi đấu trong ngày đầu tiên là đôi nam trên 45 tuổi, đôi nam dưới 45 tuổi và đôi nam báo chí doanh nghiệp đều thêm cặp VĐV dẫn đến việc thi đấu kéo dài đến tận 15 giờ chiều. Dù phải thi đấu thêm trận nhưng không vi thế mà các tay vợt lại tỏ ra mệt mỏi, trái lại nhiều người còn rất hào hứng và tỏ ra sung mãn, nhất là sau thời gian nghi quá lâu do Covid 19 được trở lại thi đấu ở một giải phong trào quy tụ đông đủ nhiều lực lượng nên từng trận đấu đều gay cấn hấp dẫn.

Niềm vui của tay vợt lão làng Lê Hải

Đơn cử như các trận giằng co, hoặc rượt đuổi tỉ số sôi nổi hoặc căng từng đường bóng thu hút sự chú ý của người xem như Trần Mạnh Hùng- Nguyễn Trường Chinh (tạp chí Thanh Niên- A03 Bộ Công an) thắng sát nút Nguyễn Huy Long- Nguyễn Hữu Khánh (HTV) 6/5, ở giải đôi nam trên 45 tuổi, Huỳnh Kim Huy- Nguyễn Huỳnh Trương Nghi (báo Thanh Niên) thắng Hoàng Đại Thắng- Thế Bảo (báo Tuổi trẻ), Nguyễn Lâm Xuân Vy-Nguyễn Quang Trung (HTV) thắng Võ Phước Thọ- Hoàng Tuấn (báo Nhân dân), Đậu Hoàng Quỳnh- Nguyễn Huỳnh Đông Nghi (báo Thanh Niên) thắng Phạm Quốc Thái-Trịnh Quốc Toàn (SCTV) ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi..

Tay vợt Cẩm Tú không chỉ đánh tốt mà còn tạo thu hút trên sàn đấu

Nhưng kịch tính nhất chính là việc đảo lộn các ngôi thứ. Có rất nhiều cặp ứng viên từng giành thành tích cao ở các mùa giải trước lần này hoặc phải dừng bước sớm hoặc có vào sâu cũng đã không thể bảo vệ được chiến tích. Các ngôi vô địch đều lần lượt được thay đổi một cách ngoạn mục gây không ít ngỡ ngàng cho người trong cuộc. Như ở nội dung đôi nam trên 45 tuổi, chiến thắng đã bất ngờ thuộc về cặp báo Quân đội Nhân dân Lê Phi Hùng và Đinh Duy Thanh. Đây là 2 tay vợt không phải hạt giống và khi khởi đi bị đánh giá thấp hơn cặp cùng bảng là Hoàng Anh Tuấn – Nguyễn Hồng Việt (HTV) khiến ai cũng nghĩ cùng lắm là vào đến tứ kết hoặc cao lắm là bán kết chứ nói chi đến chung kết hay vô địch.
Thế mà trong một ngày vô cùng sung sức, tay vợt Phi Hùng bằng lối đánh cắt 2 bên vô cùng khó chịu, còn Duy Thanh không chỉ phòng thủ cuối sân tốt mà còn lên lưới rất nhanh và dứt khoát đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhiều trận từ vòng ngoài cho đến trận cuối cùng, 2 tay vợt này đều thể hiện sự tập trung tốt và có những quả tạt luôn có độ khó cao đã lần lượt quật ngã nhiều đối thủ mạnh, trong đó có việc thắng bán kết trước đôi nhiều kinh nghiệm Lê Hải- Đỗ Văn Lũy (báo Nông nghiệp- báo Người Lao động) một cách xuất sắc. Chính tay vợt Lê Hải than thở rằng anh đã từng cùng tay vợt Nguyễn Quang Thông (báo Thanh Niên) thắng đôi báo Quân đội Nhân dân này hồi năm rồi cũng trên sân Khang An, nhưng lần này dù đứng với tay vợt Đỗ Văn Lũy không hề kém nhưng lại để thua lại đầy tiếc nuối.

Tay vợt Lê Phi Hùng

Vào chung kết, cặp báo Quân đội Nhân dân gặp một đôi có lối đánh khó chịu khác là Ngô Quang Hạnh và Trần Minh Việt của SCTV (đã thắng ngược một cặp nặng ký khác là Nguyễn Quang Thông và Lý Minh Triết (báo Thanh Niên- Truyền hình Quốc Hội) 6-5 sau khi bị dẫn 5-3 ở bán kết) tưởng chừng như sẽ gặp khó vì đôi SCTV đã từng vô địch đôi nam trên 45 tuổi. Thế nhưng cặp báo Quân đội Nhân dân vẫn chơi đầy nhiệt và sự tập trung cao để tiếp tục gây sốc khi thắng thuyết phục giành ngôi vô địch.

Tay vợt Ngô Quang Hạnh vào chung kết nhưng không thể lập lại chiến tích

Bất ngờ cũng xảy ra ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi khi cặp ứng viên số 1 Ngô Văn Công và Trần Công Đạm (Truyền hình Quốc hội- báo Sài Gòn Giải Phóng) thắng như chẻ tre từ vòng ngoài và dẫn 4/2 trước cặp báo Nhân dân là Lê Công Hưng và Lê Quang Khải ở trận chung kết. Thế nhưng do vài pha đánh hỏng và bất ngờ vọp bẻ, cặp được xem là hạt giống số 1 này đã thua ngược 5/6 mất ngôi vô địch. Đồng hạng ba là Nguyễn Sỹ Khang – Nguyễn Hữu Thắng (SCTV) và Hồ Văn Đa- Nguyễn Phú Trường (HTV)
Ở giải đôi nam nữ lãnh đạo- báo chí, Dương Thanh Bá và Nguyễn Thị Kiều Mỹ (Hội Nhà báo TP.HCM- Liên đoàn quần vợt TP.HCM) cũng không thể bảo vệ những chiến tích từng vô địch trươc đây khi thua cặp Hội Nhà báo Bình Dương –Becamex là Hồ Hồng Thạch và Nguyễn Thiên Giang ở chung kết. Đồng hạng ba là Bùi Vạn Định- Nguyễn Thu Vân (Liên đoàn quần vợt TP.HCM- Hội Nhà báo TP.HCM) và Võ Thủ Hà- Phan Thị Vân Trinh (VOV- Liên đoàn quần vợt TP.HCM).

Cặp Dương Thanh Bá-Kiều Mỹ

8 giờ sáng mai 14.6, BTC sẽ tiến hành lễ khai mạc và thi đấu các nội dung còn lại gồm đôi nam lãnh đạo, đôi nam nữ báo chí doanh nghiệp và đôi nam báo chí doanh nghiệp, trao các giải thưởng chung cuộc cho 6 nội dung tranh tài. Đồng hành với giải có Tổng công ty Becamex IDC, Truyền hình SCTV, Công ty xây dựng Sài Gòn 9, Ngân hàng HDBank, Công ty Cao su Dầu Tiếng, Ngân hàng Kiên Long, Bia S 18, Nutifood, Công ty Quà Việt, Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Pepsi-co VN, Nhà máy bia VN..
 Một số hình ảnh thi đấu của ngày đầu tiên

Các tay vợt tập trung đăng ký với trọng tài điều hành Trần Văn Thọ

Tay vợt Đoàn Thanh Tùng, Tổng thư ký LĐ quần vợt Việt Nam

Tay vợt Dương Vũ Thông, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM

Tay vợt Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập báo Thanh Niên

Tay vợt Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC

Tay vợt Hồ Hồng Thạch (Becamex Bình Dương)

Cặp Thái Tuấn Kiều (Phó chủ tịch LĐ Quần vợt TPHCM) Cẩm Tú (LĐ Quần vợt TP.HCM)

Các cặp đôi nam nữ Bùi Văn Lộc- Nguyễn Thụy Miên (Sở VHTT Ninh Thuận- Báo Thanh Niên) và Võ Văn Thới- Thu Hồng (LĐLĐ Gia Lai- LĐ Quần vợt TPHCM)

Các cặp tranh nội dung trên 45 tuổi Quang Thông-Minh Triết và Mạnh Hùng-Trường Chinh

Tay vợt Đậu Hoàng Quỳnh của báo Thanh Niên

Các tay vợt tranh tài sôi động

Tay vợt Thu Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.