Hấp dẫn ở vòng 4 đơn nam Sony Open

25/03/2014 12:49 GMT+7

(TNO) Thêm một ngày thi đấu tại giải Sony Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.3, giờ VN) không có bất ngờ nào lớn xảy ra. Hai hạt giống số 1 của cả nam lẫn nữ là Rafael Nadal và Serena Williams đều chiến thắng khá dễ dàng.

(TNO) Thêm một ngày thi đấu tại giải Sony Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.3, giờ VN) không có bất ngờ nào lớn xảy ra. Hai hạt giống số 1 của cả nam lẫn nữ là Rafael Nadal và Serena Williams đều chiến thắng khá dễ dàng.

>> Djokovic và Federer dễ dàng vào vòng 3 Sony Open
>> Serena vất vả vào vòng 3 giải Sony Open
>> Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Tsonga

 
Hạt giống số 1 Nadal sẽ phải gặp Fognini - Ảnh: Reuters

Cho đến thời điểm hiện tại, ở vòng 16 tay vợt đơn nam vẫn còn đến 13 hạt giống của giải. Ba tay vợt còn lại là Kei Nishikori (20), Alexandr Dolgopolov (22) và Benjamin Becker (Đức, hạng 93 thế giới, lọt vào vòng này nhờ hạt giống số 7 Juan Martin Del Potro bỏ cuộc).

Chính vì vậy, những trận đấu của vòng đấu tiếp theo sẽ rất hấp dẫn khi các hạt giống đụng nhau. Tay vợt số 1 thế giới Nadal, người chưa từng có được danh hiệu tại đây sau khi dễ dàng đánh bại Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 57 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0) sẽ phải đón tiếp hạt giống số 14 Fabio Fognini ở vòng 4.

Hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka sau khi giành được chiến thắng 2-0 (7/5, 6/4) trước Edouard Roger-Vasselin (Pháp) sẽ đụng tay vợt được xem là “hiện tượng” của năm nay Dolgopolov, hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn và đầy bất ngờ. Tay vợt số 2 Novak Djokovic thì sẽ đồi đầu với Tommy Robredo (16).

 
ĐKVĐ Murray sẽ đụng độ Tsonga - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trận đấu được xem là hấp dẫn nhất của vòng 4 chính là cuộc gặp gỡ giữa đương kim vô địch Andy Murray (6) và hạt giống số 11 Jo-Wilfried Tsonga. Dù Murray đang có lợi thế đối đầu với 8 thắng - 1 thua nhưng với phong độ không tốt trong thời gian qua của tay vợt người Anh, Tsonga vẫn hy vọng có được chiến thắng thứ hai.

“Tàu tốc hành” Roger Federer (5) cũng sẽ rất khó khăn trong trận đấu với hạt giống số 9 Richard Gasquet (Pháp) trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Á quân của giải đấu này và cũng là hạt giống số 4 David Ferrer cần phải vượt qua Nishikori (20) để hy vọng bảo vệ vị trí số 4 thế giới trước sự vươn lên mạnh mẽ của Federer.

Một trận đấu khác hứa hẹn nhiều hấp dẫn là hạt giống số 7 Tomas Berdych sẽ gặp tay vợt của nước chủ nhà John Isner (12). Nhẹ nhàng nhất ở vòng 4 là hạt giống số 12 Milos Raonic khi anh chỉ gặp Benjamin Becker (Đức, hạng 93 thế giới).

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena thắng dễ trước đồng hương Coco Vandeweghe (hạng 104 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) chỉ sau 1 giờ 18 phút để đối đầu với hạt giống số 5 Angelique Kerber ở tứ kết.

 
Búp bê Nga sẽ phải cố gắng hơn nữa ở tứ kết - Ảnh: Reuters

Người đẹp Maria Sharapova (4) lại một lần nữa phải lội ngược dòng để đánh bại Kirsten Flipkens (Bỉ, 19) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 6/1). Với phong độ này, chắc chắn “búp bê” Nga gặp nhiều khó khăn hơn ở vòng tứ kết khi phải đối đầu với hạt giống số 8 Petra Kvitova, người đã đánh bại Ana Ivanovic (12) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/0, 6/0).

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 2 Li Na dễ dàng đánh bại Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 15) với tỷ số 2-0 (6/0, 6/2) để gặp Caroline Wozniacki (11) ở tứ kết. Trận tứ kết còn lại sẽ là trận đấu giữa hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska và Cibulkova (10).

Đêm nay và rạng sáng mai (26.3, giờ VN), 8 trận đấu hấp dẫn của vòng 4 đơn nam cùng hai trận tứ kết đầu tiên của nội dung nữ giữa Serena gặp Kerber và Sharapova gặp Kvitova sẽ được diễn ra.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.