Hạt giống số 1 Wozniacki dừng bước

11/09/2010 10:11 GMT+7

* Kim Clijsters vào chung kết gặp Zvonareva (TNO) Giải quần vợt Mỹ mở rộng vào sáng nay (11.9, giờ VN) đã xác định được hai cái tên có mặt ở trận chung kết nội dung đơn nữ. Trong khi đương kim vô địch Kim Clijsters thẳng tiến đến đấu trường Arthur Ashe sau trận bán kết nghẹt thở thì đương kim á quân Caroline Wozniacki đã bị chặn đứng bước tiến dũng mãnh của mình.

* Kim Clijsters vào chung kết gặp Zvonareva

(TNO) Giải quần vợt Mỹ mở rộng vào sáng nay (11.9, giờ VN) đã xác định được hai cái tên có mặt ở trận chung kết nội dung đơn nữ. Trong khi đương kim vô địch Kim Clijsters thẳng tiến đến đấu trường Arthur Ashe sau trận bán kết nghẹt thở thì đương kim á quân Caroline Wozniacki đã bị chặn đứng bước tiến dũng mãnh của mình.

 Vera Zvonareva
Zvonareva vào chung kết hai giải Grand Slam liên tiếp - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên, hạt giống số 1 - tay vợt trẻ xinh đẹp của Đan Mạch Wozniacki (hạng 2 thế giới) đã dễ dàng bị đối thủ người Nga - đương kim á quân Wimbledon Vera Zvonareva (8) hạ gục với tỷ số 6-4, 6-3 sau 1 giờ 25 phút thi đấu.

Đây là trận thua đầu tiên của Wozniacki sau chuỗi 14 trận thắng liên tiếp trong vòng hơn ba tuần qua. Trận thua này khiến cô lỡ mất cơ hội tái lập thành tích có mặt ở trận chung kết giải Mỹ mở rộng để hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi phong độ đang ở rất cao.

Trong khi đó, chiến thắng trước Wozniacki giúp tay vợt Nga Zvonareva - người vừa mừng sinh nhật lần thứ 26 vào ngày 7.9 vừa qua - vượt lên dẫn trước tay vợt Đan Mạch với tỷ số 3-2 trong các lần đối đầu, đồng thời trả được món nợ thất bại tại trận chung kết giải Rogers Cup (Montreal, Canada) vào ngày 23.8 vừa qua.

Trận thắng này cũng giúp Zvonareva lần đầu tiên có mặt tại trận chung kết giải Mỹ mở rộng (thành tích tốt nhất của Zvonareva tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm này là vào đến vòng 4). Như vậy, trong hai giải Grand Slam liên tiếp tại Wimbledon và tại Mỹ mở rộng, Zvonareva đều đã có mặt ở trận chung kết.

Tại Wimbledon hồi đầu tháng 7 vừa qua, tay vợt Nga đối mặt đương kim vô địch Serena Williams và dễ dàng thất bại với tỷ số 3-6, 2-6. Còn trong trận chung kết Mỹ mở rộng vào rạng sáng mai (12.9, giờ VN) tại đấu trường Arthur Ashe, Zvonareva được dự báo cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với đương kim vô địch Kim Clijsters.

Kim Clijsters
Clijsters lần thứ tư liên tiếp vào chung kết Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters

Sáng nay, ở trận bán kết còn lại, hạt giống số 2 của Bỉ Clijsters (3) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước hạt giống số 3 của nước chủ nhà Venus Williams (4) trong trận đấu kéo dài 2 giờ 23 phút. Cựu số 1 thế giới của Mỹ Venus nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ với những pha giao bóng thần tốc để nhanh chóng giải quyết set 1 với chiến thắng 6-4.

Tuy nhiên trong set 2, cô chị nhà Williams vấp phải sự vùng dậy mạnh mẽ với lối chơi chắc chắn của cựu số 1 thế giới người Bỉ. Ở set đấu kéo dài đến 62 phút này, cả hai giằng co quyết liệt để phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break và đương kim vô địch Clijsters với tinh thần vững vàng đã có được thắng lợi 7-2 trong loạt đấu nghẹt thở, rồi thẳng tiến đến chiến thắng chung cuộc với tỷ số set 3 là 6-4.

Với chiến thắng này, tay vợt 27 tuổi Clijsters đã lần thứ tư (các năm 2003, 2005, 2009 và năm nay) có mặt tại trận chung kết giải Mỹ mở rộng (trong đó có hai lần giành chiến thắng là vào năm 2005 và 2009). Đây cũng là trận thắng thứ 20 liên tiếp của Clijsters tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt có mặt ở trận chung kết vào rạng sáng mai là 5-2 nghiêng về tay vợt Bỉ. Tuy nhiên hai lần gặp nhau gần đây nhất trong năm nay tại Wimbledon và tại Rogers Cup, Zvonareva đều xuất sắc vượt qua Clijsters.

Kim Clijsters - Vera Zvonareva
Clijsters (trái) đã có hai danh hiệu Grand Slam, đều ở giải Mỹ mở rộng; còn Zvonareva đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Bob Bryan nâng chiếc cúp đầu tiên
>> Nadal nối bước Federer vào bán kết
>> Nadal thẳng tiến vào bán kết
>> Khó cho Djokovic
>> Wozniacki gặp Zvonareva tại bán kết
>> Federer quá mạnh trước Soderling
>> Clijsters chạm trán Venus
>> Clijsters & Venus lại đối đầu nhau
>> Federer tái đấu Soderling
>> Wozniacki hạ gục Sharapova
>> Wozniacki quá mạnh so với Sharapova
>> Federer đòi nợ Soderling
>> Wozniacki đánh bại Sharapova
>> Cibulkova vượt qua cựu vô địch Mỹ mở rộng
>> Clijsters và Venus cùng thắng
>> Murray bị hạ gục, Nadal thẳng tiến
>> Murray tan giấc mộng vàng
>> “Gừng già” đấu “gừng cay”
>> Wozniacki chạm trán Sharapova
>> Federer và Djokovic thẳng tiến vào vòng 4
>> Sharapova đụng hạt giống số 1
>> Nadal và Murray cùng tiến
>> Clijsters gặp Ivanovic ở vòng 4
>> Ivanovic tái ngộ Kim Clijsters
>> Tứ đại gia tiến bước
>> Kim Clijsters chạm trán Ivanovic
>> Chờ James Blake gây bất ngờ
>> Thể lực và ý chí mãnh liệt của Kei Nishikori
>> Davydenko dừng bước, Wozniacki “tàn sát” đối thủ
>> Federer thắng dễ, Davydenko dừng chân
>> Làn gió mới từ các tay vợt trẻ
>> Kim Clijsters thẳng tiến, Roddick bị hạ gục
>> Tipsarevic đối đầu Monfils
>> Roddick dừng bước, Azarenka ngã quỵ trên sân
>> Hạt giống số 10 bất tỉnh vì nắng nóng
>> Hai hạt giống số 1 Nadal và Wozniacki cùng thắng
>> Ngày nóng ở New York
>> Soderling thắng nhưng không dễ
>> Djokovic “làm mát” giải Mỹ mở rộng
>> Nhiều tay vợt mạnh thắng chật vật
>> Lleyton Hewitt sớm chia tay
>> Soderling sống sót sau cuộc hành xác
>> Federer thắng dễ trận đầu
>> Juan Carlos Ferrero dễ dàng vào chơi vòng 2
>> Chuyện của Federer và Kim Clijsters
>> Khó khăn chờ các hạt giống
>> Nadal và Wozniacki là hạt giống số 1
>> Serena Williams rút lui 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.