Hiện tượng Lý Hoàng Nam

13/10/2012 03:00 GMT+7

Chiến thắng trước Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội) trong trận chung kết đơn nam hôm qua tại Hà Nội giúp Lý Hoàng Nam (Bình Dương) trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam đăng quang ngôi vô địch quốc gia.

Chiến thắng trước Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội) trong trận chung kết đơn nam hôm qua tại Hà Nội giúp Lý Hoàng Nam (Bình Dương) trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam đăng quang ngôi vô địch quốc gia.  

Thành tích lịch sử

Chiến thắng rúng động của tay vợt trẻ 15 tuổi trước đương kim số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân (TP.HCM) ở bán kết gây tò mò với nhiều người. Đông đảo khán giả Hà Nội đã đến sân để tận mắt chứng kiến hiện tượng Lý Hoàng Nam.

Diễn biến trận chung kết cho thấy Hoàng Nam hoàn toàn làm chủ thế trận trước tay vợt hơn mình 7 tuổi. Tự tin thực hiện những cú giao bóng hiểm hóc, chính xác cùng những pha đánh bóng thuận tay lẫn trái tay mạnh mẽ, Hoàng Nam đã không khó khuất phục Trần Hoàng Anh Khoa sau 2 ván đấu với tỷ số 2-0 (6/3, 6/3) để đăng quang.

Hiện tượng Lý Hoàng Nam
Hoàng Nam lên ngôi vô địch quốc gia khi mới 15 tuổi 8 tháng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cựu số 1 quần vợt Việt Nam Trần Đức Quỳnh cũng là HLV của Hoàng Nam cho biết với ngôi vô địch ở tuổi 15, Hoàng Nam qua mặt Đỗ Minh Quân trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam đăng quang ngôi vô địch quốc gia. Thành tích của Hoàng Nam sáng chói hơn bởi lẽ khi lần đầu lên ngôi số 1 Việt Nam, Minh Quân đã 18 tuổi 8 tháng, trong khi Hoàng Nam đúng 15 tuổi 8 tháng. 

Tiến bộ vững chắc

Khi Hoàng Nam đăng quang giải vô địch quốc gia năm nay, nhiều người không khỏi thắc mắc Lý Hoàng Nam là ai, bởi lẽ lâu nay tay vợt này bị lu mờ trước chiếc bóng của tài năng trẻ khác là Nguyễn Hoàng Thiên.

Hoàng Nam sinh ra tại Gò Dầu (Tây Ninh), trong một gia đình không mấy khá giả. Năm 9 tuổi, cậu được ba dẫn lên Bình Dương xin học quần vợt dưới dự dẫn dắt của tay vợt Trần Đức Quỳnh. Lúc này Đức Quỳnh vừa đầu quân về Bình Dương trong vai trò VĐV lẫn HLV. “Lúc đầu, nom cu cậu thấp con lại mập tròn như hột mít, nên việc đầu tiên tôi hướng dẫn là phải ăn uống với chế độ hợp lý để tăng chiều cao. Ưu điểm của Hoàng Nam là biết nghe lời, chịu khó tập luyện và có tinh thần cầu tiến. Những yếu tố đó đã gầy dựng nên một Hoàng Nam đầy triển vọng như hôm nay”, HLV Trần Đức Quỳnh chia sẻ.

Hoàn cảnh kinh tế gia đình không khá giả lắm nên Hoàng Nam trông chờ cả vào sự đầu tư của nhà tài trợ Becamex Bình Dương. Hoàng Nam đã tiến bộ không ngừng khi đoạt ngôi vô địch U.14, U.16, U.18 quốc gia. Cả 3 giải đấu này Hoàng Nam đều thi đấu vượt tuổi: 12 tuổi vô địch U.14, 14 tuổi vô địch U.16 và 16 tuổi vô địch U.18. Năm 2012 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Hoàng Nam khi đoạt liên tiếp 2 danh hiệu vô địch U.18 quốc tế (nhóm 5) tại Việt Nam mà đỉnh cao chói lọi là danh hiệu vô địch quốc gia.

HLV Trần Đức Quỳnh cho biết với sự quan tâm của Becamex Bình Dương, anh đang xây dựng chiến lược đầu tư cho Hoàng Nam mạnh mẽ hơn nhằm giúp tay vợt này theo đuổi quần vợt nhà nghề.

Vô địch mà... buồn

Ngay sau khi đoạt ngôi vô địch đơn nam hôm qua, Hoàng Nam phải tức tốc ra sân bay Nội Bài quay về TP.HCM để kịp chuẩn bị đáp chuyến bay cùng ngày sang Nhật Bản gia nhập đội tuyển quần vợt trẻ châu Á - nơi Hoàng Nan vinh dự được mời đích danh. HLV Trần Đức Quỳnh cho biết cũng vì Hoàng Nam gây bất ngờ khi vào chung kết quốc gia nên BTC dời trận chung kết đấu sớm 1 ngày để tay vợt này kịp xuất ngoại. Điều chỉnh ngày thi đấu nhưng BTC lại thiếu linh động khi không trao Cúp, phần thưởng cho Hoàng Nam ngay sau trận hôm qua với lý do sẽ trao vào ngày bế mạc. “Chúng tôi đã đề xuất lên đại diện Liên đoàn Quần vợt Việt Nam về việc trao giải sau trận chung kết đơn nam để Hoàng Nam được lãnh phần thưởng vinh dự trong đời nhưng BTC lại từ chối. Chuyện không khó giải quyết nhưng BTC quá cứng nhắc khiến khán giả không được chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của Hoàng Nam. Ngẫm mà buồn”, HLV Trần Đức Quỳnh nói.

Quỳnh Anh

Hoàng Quỳnh

>> Tiếc cho Đỗ Minh Quân
>> Đỗ Minh Quân tiếp tục gây ấn tượng
>> Hoàng Thiên đụng độ Minh Quân ở tứ kết
>> Hoàng Nam quật ngã Minh Quân
>> Hoàng Nam vào tuyển quần vợt trẻ châu Á
>> Hoàng Nam, Minh Quân dừng bước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.