Hiện tượng Pouille dừng bước ở tứ kết giải Mỹ mở rộng

07/09/2016 14:01 GMT+7

Tay vợt 22 tuổi người Pháp Lucas Pouille đã không thể bước tiếp vào sâu giải Mỹ mở rộng khi anh đã để thua người đàn anh đồng hương Gael Monfils (10) với tỷ số 0-3 (4/6, 3/6, 3/6) tại vòng tứ kết diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (7.9, giờ VN).

Pouille là tay vợt đã từng đến Việt Nam tham dự các giải quần vợt Men’s Future và cũng đã giành được chức vô địch F3. Tại các giải Grand Slam, Pouille chưa từng vượt quá vòng 2. Phải đến giải Wimbledon năm nay, Pouille bắt đầu gây tiếng vang khi lần đầu tiên lọt đến vòng tứ kết. Nhưng tại giải đấu này, Pouille còn gây nhiều sự chú ý hơn khi hạ được tay vợt có 14 danh hiệu Grand Slam là Nadal.

Tuy nhiên, trong trận đấu tứ kết quan trọng của mình tại đây, Pouille đã không thể làm khó được đàn anh của mình và đã dễ dàng để thua trong cả 3 ván. Trái ngược với trận đấu rất hay trước Nadal, tay vợt trẻ 22 tuổi đã không thể có được cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của Monfils. Trong khi đó, hạt giống số 10 đã có đến 9 cơ hội bẻ bàn giao bóng và anh đã thành công đến 4 lần.

Djokovic tiếp tục gặp may AFP

Trong trận tứ kết còn lại, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã một lần nữa gặp may mắn khi tay vợt người Pháp khác là Jo-Wilfried Tsonga (9) đã phải bỏ cuộc sau khi chỉ thi đấu 2 ván và để thua 3,6, 2/6. Như vậy, trong 5 trận đấu từ vòng 1 đến thời điểm hiện tại, Djokovic chỉ thi đấu đủ 2 trận và trong 3 trận còn lại đối thủ của anh đều phải bỏ cuộc. Với chiến thắng này, Djokovic sẽ đối đầu với Monfils tại vòng bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) đã đánh bại á quân Roberta Vinci (Ý, 7) trong trận đấu với ưu thế hoàn toàn thuộc về tay vợt người Đức. Với chiến thắng 2-0 (7/5, 6/0) để giành vé vào bán kết, Kerber đang cho thấy cô vẫn là người có thể đánh bại Serena Williams trong thời điểm này.

Kerber quá mạnh so với á quân Vinci AFP

Trong trận đấu còn lại, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, hạng 74 thế giới) đã tỏ ra quá mạnh so với tay vợt từng gây rất nhiều bất ngờ tại giải năm nay là Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 48 thế giới) và có được chiến thắng rất cách biệt 2-0 (6/0, 6/2).

Đêm nay và rạng sáng mai, các trận đấu tứ kết còn lại sẽ tiếp tục được diễn ra với Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 142 thế giới) gặp Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) và Andy Murray (ANh, 2) gặp Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) ở nội dung nam và hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) của nữ gặp Simona Halep (Romania, 5). Trận đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu của  hạt giống số 10 Karolina Pliskova (CH Czech) và Ana Konjuh (Croatia, hạng 92 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.