Hoàng Nam đặt mục tiêu tấn công vào các giải Grand Slam

11/02/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Trong năm 2013, tay vợt trẻ tài năng của quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu lọt vào top 100 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới để có thể góp mặt tại các giải Grand Slam trẻ.

(TNO) Trong năm 2013, tay vợt trẻ tài năng của quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu lọt vào top 100 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới để có thể góp mặt tại các giải Grand Slam trẻ.

** Xem clip Cái Tết bận rộn của “thần đồng” Lý Hoàng Nam
>> Đam mê như Lý Hoàng Nam
>> Hoàng Nam thắng đơn lẫn đôi
>> Hoàng Nam tiến bộ nhờ chọn giải đấu

Hoàng Nam đặt mục tiêu tấn công vào các giải Grand Slam
Hoàng Nam đã gây sốc khi đánh bại Minh Quân - Ảnh: Bạch Dương

Sau hiện tượng Nguyễn Hoàng Thiên, làng quần vợt Việt Nam lại mới xuất hiện thêm một tay vợt trẻ xuất sắc nữa là Lý Hoàng Nam. Ở tuổi 15, tay vợt quê Gò Dầu (Tây Ninh) này đã tạo nên cú sốc khi đánh bại “tượng đài” Đỗ Minh Quân để đăng quang tại giải vô địch quốc gia 2012.

Năm 2012 cũng là khoảng thời gian đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của Hoàng Nam khi khi ngoài việc giành chức vô địch quốc gia, cậu bé còn ghi dấu ấn trong làng quần vợt trẻ thế giới.

Thi đấu thành công ở 3 giải đấu tại châu Mỹ với thành tích vào vòng 2 giải Mexico, tứ kết giải Costa Rica và vào vòng 3 giải Venezuela vừa kết thúc giúp Hoàng Nam vươn lên vị trí 119 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn Quần vợt thế giới.

Đánh giá lại những gì đã diễn ra trong năm 2012, Hoàng Nam cho biết: "Năm vừa qua là khoảng thời gian rất thành công với em. Em đã đánh thắng được anh Đỗ Minh Quân. Như mọi người biết thì anh ấy đã thống trị quần vợt Việt Nam trong nhiều năm. Bên cạnh đó, em còn thi đấu tốt trong những giải đấu quốc tế, đặc biệt là những giải đấu tại châu Mỹ vừa diễn ra".


Hoàng Nam chỉ có 1 tuần để nghỉ Tết - Ảnh: Tân Lam

Chưa hài lòng với những gì mình đạt được, tay vợt 15 tuổi đã đặt ra mục tiêu cao hơn trong năm mới: "Mục tiêu trong thời gian tới của em là thi đấu tốt tại các giải đấu quốc tế diễn ra tại Thái Lan, Malaysia và Philippines. Nếu đạt thành tích tốt, em sẽ có đủ tiêu chuẩn để dự giải Grand Slam trẻ tại Pháp (giải Pháp mở rộng)".

Để đạt được những mục tiêu mà bản thân đặt ra, Hoàng Nam biết rằng cần phải nỗ lực hơn nữa. Chính vì vậy, trong khi các bạn bè đồng trang lứa đã bước vào kỳ nghỉ Tết thì cậu bé vẫn ngày ngày miệt mài trên sân tập cùng huấn luyện viên Trần Đức Quỳnh.

"Hoàng Nam tập luyện cho đến ngày 8.2 và chỉ được nghỉ đến ngày 15.2. Hàng ngày buổi sáng, Nam tập chuyên môn còn buổi chiều tập thể lực. Các giải đấu sắp tới rất quan trọng nên chúng tôi cần phải tập trung để Nam có thể thi đấu thành công. Nếu được góp mặt tại các giải Grand Slam trẻ, không chỉ là giải Pháp mở rộng, Nam sẽ được học hỏi và tiến bộ rất nhiều".


Nam muốn dành thời gian nghỉ Tết để sum họp cùng gia đình - Ảnh: Tân Lam

Tập luyện với thời gian biểu như vậy nên Hoàng Nam có rất ít thời gian rảnh, kể cả trong dịp Tết. Cậu bé cho biết: "Ngày Tết em chỉ muốn ở cùng gia đình, vì cả năm em đã tập luyện và thi đấu rồi. Em cũng sẽ không đi đâu chơi bởi ở nhà hầu như em không còn bạn bè khi đã lên Bình Dương tập quần vợt từ khi 9 tuổi".

Trong thời gian qua, mọi chi phí trong tập luyện và du đấu của Hoàng Nam đều do công ty Becamex tài trợ. Hy vọng, với sự hỗ trợ đó, cùng với nguồn động viên tinh thần từ gia đình và quyết tâm của bản thân, Hoàng Nam sẽ có thêm nhiều thành công trong năm mới sắp đến.

Tân Lam - Nguyễn Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.