Hoàng Nam không nghiễm nhiên nhận suất đặc cách dù vô địch Wimbledon

14/07/2015 08:08 GMT+7

(TNO) Một số thông tin cho rằng với chức vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon vừa giành được, Lý Hoàng Nam sẽ nhận được suất đặc cách (Wild Card) vào vòng đấu chính của giải Grand Slam danh giá này vào năm sau...

(TNO) Một số thông tin cho rằng với chức vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon vừa giành được, Lý Hoàng Nam sẽ nhận được suất đặc cách (Wild Card) vào vòng đấu chính của giải Grand Slam danh giá này vào năm sau...

Hoàng Nam và Sumit Nagal giành chức vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon - Ảnh: nhân vật cung cấp
Vào đêm 12.7 (giờ VN), Lý Hoàng Nam cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) đã giành chiến thắng 2-0 (7/6, 6/4) trước cặp Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santillan (Nhật Bản) trong trận chung kết đôi nam giải trẻ Wimbledon. Với chiến thắng này, Hoàng Nam đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên có cúp vô địch Grand Slam, dù là giải trẻ.
Sau chiến thắng của Hoàng Nam, có một số thông tin cho rằng tay vợt quê ở Tây Ninh này sẽ nhận được một suất đặc cách dự vòng đấu chính của Wimbledon vào năm sau.
Thông tin này xuất phát từ một dòng trạng thái trên trang cá nhân Facebook của HLV Trần Đức Quỳnh. Trước thềm trận chung kết đôi nam giải trẻ Wimbledon, HLV Trần Đức Quỳnh, người từng dìu dắt Hoàng Nam trong khoảng thời gian trước đây đã viết rằng Hoàng Nam có cơ hội giành suất đặc cách dự vòng đấu chính của Wimbledon mùa tới.
Tuy nhiên, trên trang web chính thức của giải Wimbledon thì không có quy định cụ thể nào về suất đặc cách. Ban tổ chức chỉ ghi rằng: "Suất đặc cách dành cho những tay vợt có thứ hạng không đủ cao để lọt trực tiếp vào giải đấu nhưng những người này được xem xét vào vòng đấu chính bởi ban tổ chức.
Suất đặc cách thường được cấp cho những tay vợt có thành tích tốt tại Wimbledon trong quá khứ hoặc có những hoạt động mang về lợi ích cho nước Anh. Suất đặc cách được cấp đầu tiên vào năm 1977 và đến năm 2003 thì một số suất đặc cách nội dung đơn được xác định thông qua thi đấu".
Hoàng Nam chỉ có cơ hội giành suất đặc cách chứ không nghiễm nhiên được - Ảnh: Khả Hòa
Trong khi đó, trên trang web của Hiệp hội quần vợt Anh (LTA) có quy định về suất đặc cách tại giải Wimbledon. Theo đó, dù không có quyền quyết định suất đặc cách nhưng LTA có thể giới thiệu các tay vợt cho ban tổ chức Wimbledon trao suất đặc cách.
LTA đưa ra những tiêu chí để xem xét giới thiệu suất đặc cách bao gồm: thái độ chuyên nghiệp, thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, kết quả thi đấu ở các giải gần đây, đã từng nhận suất đặc cách hay chưa, khả năng phát triển, khả năng thi đấu cho Liên hiệp Anh, kỷ luật, tình trạng thể lực và tiền sử chấn thương.

Như vậy, có thể thấy Hoàng Nam chỉ có cơ hội giành suất đặc cách dự vòng đấu chính Wimbledon vào năm sau, chứ không nghiễm nhiên được dù vừa đoạt ngôi vô địch. Danh hiệu vô địch đôi nam giải trẻ sẽ là một trong những yếu tố để ban tổ chức xem xét và quan trọng là Nam cần phải duy trì phong độ, thi đấu tốt ở các giải để có được thứ hạng cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.