Hoàng Nam nói về chiến thắng trước 'người máy'

22/03/2015 14:04 GMT+7

(TNO) Ngay sau thành tích lịch sử lần đầu vô địch đơn nam giải quần vợt trẻ quốc tế 25th Sarawak Chief Minister’s Cup (nhóm 1) , từ Malaysia, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam dành cho Thanh Niên Online những chia sẻ thú vị.

(TNO) Ngay sau thành tích lịch sử lần đầu vô địch đơn nam giải quần vợt trẻ quốc tế 25th Sarawak Chief Minister’s Cup (nhóm 1) , từ Malaysia, tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam dành cho Thanh Niên Online những chia sẻ thú vị.

>> Hoàng Nam lần đầu vô địch giải trẻ quốc tế nhóm 1
>> Hoàng Nam vào chung kết giải quần vợt trẻ quốc tế Malaysia
>> Hoàng Nam thẳng tiến vào bán kết giải quần vợt trẻ quốc tế Malaysia

Hoàng Nam nói về chiến thắng trước 'người máy'
Hoàng Nam lần đầu giành chức vô địch giải trẻ quốc tế nhóm 1 - Ảnh nhân vật cung cấp

* Chúc mừng thành tích ấn tượng của Hoàng Nam. Trận chung kết có vẻ không quá căng như dự đoán, em có thể nói gì về chiến thắng này?

- Lý Hoàng Nam: Chan Yeong Oh (Hàn Quốc, hạng 31 trẻ thế giới), đối thủ mà tôi đối mặt ở chung kết được các tay vợt tham dự giải gọi là "cỗ máy không bao giờ hư". Gọi như thế bởi lẽ tay vợt này di chuyển rất linh hoạt, trả giao bóng rất đều cứ như một cái máy chơi bóng vậy.

Để chuẩn bị cho trận chung kết, tôi cùng HLV Christian Brydniak (Thụy Điển, người HLV cho Hoàng Nam cùng tuyển quần vợt Bình Dương- PV) lên phương án đối phó với tay vợt này. Mấu chốt được giải mã là Chan Yeong Ohdi chuyển nhanh, đánh bóng đều nhưng lại không biến hóa, chỉ chạy và chạy. Do đó tôi chọn giải pháp thường xuyên đánh bóng thẳng vào vị trí mà tay vợt này đứng rồi chờ cơ hội tấn công. Giải pháp này đã mang lại hiệu quả, gây lúng túng cho tay vợt Hàn Quốc này khiến anh ta mất đi sở trường còn tôi càng đánh càng tự tin.

* Vậy là cỗ máy Chan Yeong đã bị hư dưới tay Hoàng Nam?

- Lý Hoàng Nam (cười): Cũng một phần may mắn nữa bởi nếu hạt giống số 1 của giải không bất ngờ dừng bước ở tứ kết, tôi sẽ khó khăn để giành vé vào tranh ngôi vô địch.

* Hoàng Nam được phần thưởng gì cho cú đúp danh hiệu vô địch cả đơn lẫn đôi tại giải?

- Lý Hoàng Nam: Ở các giải trẻ quần vợt quốc tế trong hệ thống Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), VĐV chỉ được nhận Cúp cùng số điểm tích lũy trên bảng xếp hạng (ITF) chứ không được nhận tiền thưởng. Ngôi vô địch đôi và đơn ở giải nhóm 1 này giúp tôi tích lũy được hơn 100 điểm. Theo nhẩm tính, tôi sẽ vào tốp 30 trẻ thế giới trên bảng xếp hạng sắp công bố.

* Kế hoạch sắp tới của Hoàng Nam ra sao?

- Lý Hoàng Nam: Chiều nay tôi sẽ hội quân với các đàn anh ở tuyển quần vợt Việt Nam tại Malaysia nhằm chuẩn bị tranh tài ở Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 25.3 tới. Sau giải tôi sẽ luyện tập, tích lũy thể lực, cải thiện khả năng giao bóng… nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế tiếp theo.

Cảm ơn Hoàng Nam!

Hoàng Quỳnh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.