Hoàng Nam, Tâm Hảo đăng quang quần vợt xuất sắc toàn quốc

10/12/2016 12:09 GMT+7

Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc toàn quốc kết thúc trưa nay tại TP.Vinh (Nghệ An) với ngôi vô địch đơn nam thuộc về Lý Hoàng Nam (Bình Dương) và vô địch đơn nữ về tay Trần Thị Tâm Hảo (TP.HCM).

Người hâm mộ quần vợt chờ đợi nhiều pha bóng hay trong trận chung kết đơn nam giữa Lý Hoàng Nam gặp Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng). Phạm Minh Tuấn đang là đương kim vô địch trong khi Hoàng Nam được xem là số 1 thực thụ của quần vợt Việt Nam. Đã 4 năm rồi 2 tay vợt này mới có dịp đối đầu cùng nhau bởi Hoàng Nam thường xuyên vắng mặt ở đấu trường quốc nội.

tin liên quan

Lý Hoàng Nam chỉ còn kém top 600 thế giới 2 điểm

Trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) công bố sáng nay, tài năng 19 tuổi quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam tăng 9 bậc, từ hạng 629 lên hạng 620 thế giới ở nội dung đơn nam.

Trận chung kết khởi đi đầy hấp dẫn khi Minh Tuấn nhập cuộc mạnh mẽ với những cú đánh bóng chuẩn xác, tốc độ cao, không hề lép vế trước Hoàng Nam. Tuy nhiên sau khi đeo bám đến 2/2, Minh Tuấn không còn giữ được sự ổn định trong lối chơi, thường xuyên đánh bóng hỏng.

Trong khi đó Hoàng Nam càng đánh càng chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt hiện đang tiếp cận tốp 600 thế giới. Tài năng 19 tuổi quần vợt Việt Nam hóa giải hầu hết những pha đánh bóng mạnh mẽ của Minh Tuấn đồng thời tung ra những pha phản đòn hiểm hóc. Nhiều lần trong ván đấu, tay vợt Đà Nẵng chôn chân nhìn Hoàng Nam ghi điểm.

Trần Thị Tâm Hảo giúp quần vợt TP.HCM đoạt HCV đơn nữ VTF

Khép lại ván đầu với chiến thắng cách biệt 6/2, Hoàng Nam tiếp tục giữ vững sự ổn định ở ván 2. Ở ván đấu này, Minh Tuấn vẫn có những cú đánh đẹp  mắt nhưng Hoàng Nam mới là tay vợt tạo ra được những tiếng ồ tán thưởng từ đông đảo người hâm mộ trên khán đài. Không những cứu được những pha đánh bóng hiểm hóc của Minh Tuấn, Hoàng Nam còn phản đòn hiệu quả, nhờ đó tay vợt quê Tây Ninh khép lại ván đấu với chiến thắng 6/0 đầy thuyết phục. Đó là chiến thắng không có lý giải nào nào khác ngoài 2 từ: đẳng cấp.

Ở chung kết nội dung đơn nữ, Trần Thị Tâm Hảo vượt qua Phan Thị Thanh Bình với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5), bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là nỗ lực đáng được ghi nhận của Tâm Hảo bởi ở giải vô địch QG hồi tháng 8, cô đã bị Thanh Bình vượt qua ở chung kết để đoạt ngôi vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.