Hoàng Nam 'tấn công' vào top 200 thế giới

15/07/2015 07:25 GMT+7

Hôm qua 14.7, tân vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon Lý Hoàng Nam đã trở về Việt Nam trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ.

Hôm qua 14.7, tân vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon Lý Hoàng Nam đã trở về Việt Nam trong sự đón chào nồng nhiệt của người hâm mộ.

Hoàng Nam trong vòng vây người hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trưa hôm qua - Ảnh: Khả Hòa
Hoàng Nam chia sẻ, đến lúc này anh đã hoàn thành mục tiêu tham dự 4 Grand Slam trẻ và thành tích bất ngờ nhất chính là ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon đoạt được hôm 12.7 tại London (Anh). Điều này khiến anh rất hạnh phúc và hãnh diện khi là đại diện của quần vợt VN được vinh danh ở đấu trường quốc tế.
Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh đã gửi thư khen ngợi Lý Hoàng Nam về thành tích vô địch đôi nam trẻ tại giải quần vợt Wimbledon 2015. Hoàng Nam cũng sẽ nhận được bằng khen và tiền thưởng hơn 32 triệu đồng. (L.P)
Tài năng số 1 quần vợt VN thổ lộ sẽ gác lại chiến thắng này để tập trung vào những mục tiêu phía trước. “Năm sau tôi bước sang tuổi 19, bắt đầu thi đấu các giải nhà nghề. Tôi còn phải cải thiện rất nhiều trong tập luyện, nhất là ở khâu giao bóng và thể lực mới đủ sức chơi ở các giải nhà nghề”, Nam cho biết và nói thêm, điều anh cần lúc này là có HLV thể lực nhằm tăng cường sức mạnh, sức bền để đủ sức thi đấu các trận căng thẳng kéo dài ở các giải nhà nghề.
Ông Lê Việt Cường - Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Bình Dương cũng là người quản lý của Hoàng Nam - khẳng định Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư cho Nam để anh theo đuổi quần vợt nhà nghề. “Hiện mỗi năm chúng tôi đầu tư ở mức kinh phí 200.000 USD (hơn 4 tỉ đồng) cho các kế hoạch tập huấn, thi đấu... của Nam. Số tiền này sẽ được tăng lên tùy thuộc vào nhu cầu, sức phát triển của anh”, ông Cường nói.
Cũng theo ông Cường: “Mục tiêu sắp tới đặt ra cho Hoàng Nam là vào top 200 thế giới. Hiện chúng tôi đã liên hệ tìm HLV thể lực cho Hoàng Nam. HLV này sẽ đến Bình Dương trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cũng đã liên hệ các chuyên gia về dinh dưỡng nhằm giúp Nam có đủ năng lượng để chơi quần vợt nhà nghề. Mọi việc đã nằm trong kế hoạch, Hoàng Nam hoàn toàn an tâm tập trung cho chuyên môn”.
Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết trong khả năng của mình, VTF sẽ hỗ trợ hết mình cho Hoàng Nam về thủ tục thi đấu quốc tế, kết nối với các liên đoàn quốc tế để Nam được ưu tiên tham dự các giải nhà nghề, đồng thời vận động tổ chức các giải nhà nghề tại VN để tay vợt này có cơ hội thi đấu tích lũy điểm.
Tháng 9 tới, Hoàng Nam sẽ thi đấu giải trẻ Mỹ mở rộng, sau đó bắt đầu hành trình thi đấu quần vợt nhà nghề. “Chơi ở giải trẻ và giải nhà nghề khác nhau nhiều lắm, nó đòi hỏi mình phải rèn luyện thêm rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đi tiếp với niềm đam mê của mình”, Hoàng Nam cho biết.
Theo bảng xếp hạng vừa được ITF công bố hôm qua, Hoàng Nam tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng trẻ (từ hạng 13 lên hạng 12 trẻ thế giới). Còn trên bảng xếp hạng nhà nghề, Hoàng Nam hiện xếp hạng 1.242 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.