Hoàng Nam tiếp tục lỡ hẹn với Davis Cup

12/03/2014 03:00 GMT+7

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể lên tuyển sau cuộc gặp giữa các bên liên quan diễn ra hôm qua tại Bình Dương.

Tài năng số 1 quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể lên tuyển sau cuộc gặp giữa các bên liên quan diễn ra hôm qua tại Bình Dương.

Hoàng Nam tiếp tục lỡ hẹn với Davis Cup
Hoàng Nam vẫn chưa thể lên tuyển dự Davis Cup - Ảnh: Khả Hòa 

Cuộc gặp có Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn, đại diện Liên đoàn  (LĐ) Quần vợt VN (VTF), Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex Bình Dương (BD), LĐ Quần vợt Bình Dương cùng gia đình Lý Hoàng Nam.

Phía BD vẫn bảo lưu quan điểm khi cho rằng Hoàng Nam là tài năng cần được nuôi dưỡng và phát triển theo lộ trình, không nhất thiết phải gò ép giải nào cũng đánh mà cần chọn các giải có trình độ phù hợp. Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh BD Nguyễn Phú Yên phát biểu: “Hoàng Nam hiện đang đi theo con đường chuyên nghiệp nên nếu thành công thì cũng là thành công chung của quần vợt VN, cũng là tự hào của thể thao Việt Nam chứ không phải của riêng ai. Do đó cần phải tạo điều kiện tốt nhất để Hoàng Nam phát triển chuyên môn bằng những kế hoạch bài bản, chứ không thể vì chạy theo thành tích mà đốt cháy giai đoạn”. Chủ tịch LĐ Quần vợt BD Nguyễn Ngọc Minh cũng nhấn mạnh: “Để có được tài năng như Hoàng Nam, chúng ta phải chấp nhận hy sinh những lợi ích trước mắt”.

Trong khi đó Tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng: “VTF bao giờ cũng coi trọng lợi ích CLB và cá nhân Hoàng Nam. Những việc làm của VTF trong thời gian qua không ngoài mục đích giúp Hoàng Nam cũng như quần vợt Việt Nam ngày càng phát triển. Hơn nữa Davis Cup là giải đấu có ý nghĩa mà VN cần phải gìn giữ hình ảnh của mình. Do vậy chúng tôi luôn muốn tập hợp lực lượng tốt nhất vì cái chung”.

Cả phía BD lẫn VTF đều nhìn nhận thời gian qua đôi bên không có tiếng nói chung vì mục đích của từng bên không trùng khớp và chưa ngồi lại với nhau giải quyết một cách thỏa đáng. Thế nên, khi sự việc rắc rối quanh việc triệu tập Hoàng Nam được nêu trên công luận thì bên nào cũng nêu ra lý lẽ của mình và xuất hiện tư tưởng thiếu hợp tác với nhau, làm thiệt thòi cho bản thân tay vợt này. Do vậy từ cuộc gặp này, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Vài ngày tới VTF sẽ cùng ngồi lại với phía BD để thống nhất lại toàn bộ kế hoạch tập huấn, thi đấu của Hoàng Nam để tay vợt này vừa có thể phục vụ tốt trong màu áo CLB lẫn tuyển QG”.

Trước mắt, do phía BD khẳng định rằng đầu tháng 4, Hoàng Nam đã có kế hoạch tập huấn tích điểm để chuẩn bị cho giải trẻ Pháp mở rộng nên không thể lên tuyển QG trong thời điểm này để tranh tài với Sri Lanka tại trận tranh trụ hạng Davis Cup. Vậy là dù đã gỡ rối nhưng tay vợt số 1 VN vẫn một lần nữa lỡ hẹn với Davis Cup.

Hoàng Quỳnh

 >> Quần vợt VN loại bỏ Lý Hoàng Nam
 >> Lý Hoàng Nam có thể bị cấm thi đấu
 >> Bước tiến vững chắc của Hoàng Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.