Hoàng Nam và Hoàng Thiên vắng mặt tại giải toàn quốc 2012

14/12/2012 20:17 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc là giải đấu cuối cùng trong năm 2012 được chờ đợi hấp dẫn khi chỉ 8 tay vợt nam, 8 tay vợt nữ mạnh nhất mới được góp mặt. Tuy nhiên do bận thi đấu quốc tế, 2 tài năng trẻ quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên (17 tuổi), Lý Hoàng Nam (15 tuổi) không góp mặt.

(TNO) Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc là giải đấu cuối cùng trong năm 2012 được chờ đợi rất hấp dẫn khi chỉ 8 tay vợt nam và 8 tay vợt nữ mạnh nhất mới được góp mặt. Tuy nhiên do bận thi đấu quốc tế, 2 tài năng trẻ quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên (17 tuổi), Lý Hoàng Nam (15 tuổi) không góp mặt.

>> Hoàng Thiên “khởi động” giải trẻ Úc mở rộng
>> Bước tiến ngoạn mục của Hoàng Thiên
>> Hoàng Nam được đầu tư mạnh

 
Hoàng Thiên đang ở Mỹ, còn Hoàng Nam đang ở Mexico - Ảnh: Bạch Dương

Đương kim vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) chọn đúng thời điểm này để lên đường sang Mexico dự tranh các giải trẻ quốc tế nhằm cải thiện thứ hạng thế giới. Trong khi đó Hoàng Thiên đang ở Mỹ tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải trẻ Úc mở rộng diễn ra đầu năm 2013, nơi Hoàng Thiên được góp mặt ở vòng loại.

Việc Hoàng Thiên, Hoàng Nam cùng vắng mặt tại giải đấu năm nay cho thấy sức hút của giải không cao. 8 tay vợt nam còn lại, trong đó có những tay vợt đáng chú ý như Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh (Tanimex TP.HCM), Trần Thành Hoàng, Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội), Hồ Huỳnh Đan Mạch (Becamex Bình Dương) chia làm 2 bảng đấu vòng tròn chọn 4 tay vợt vào bán kết.

Sẽ không có bất ngờ nếu cựu số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân vượt qua các đối thủ để đăng quang bởi anh vẫn tạo khoảng cách trình độ so với các tay vợt còn lại tại giải.

Ở giải nữ, Tanimex TP.HCM áp đảo khi góp mặt đến 6/8 tay vợt tham gia. 2 đại diện còn lại đến từ Đà Nẵng là Phan Thị Thanh Bình và Đỗ Đan Thi.

Những năm trở lại đây, công tác tìm kiếm, đào tạo lực lượng nữ cho quần vợt Việt Nam khá yếu kém. Điều này dẫn đến việc chỉ lèo tèo vài địa phương dự giải quốc gia. Sẽ không khó dự đoán ứng viên vô địch khi Huỳnh Phương Đài Trang, Trần Lam Anh (Tanimex TP.HCM) vượt trội hẳn so với những tay vợt còn lại.

Giải sẽ khởi tranh vào sáng 15.12 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) và kết thúc ngày 19.12.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.