Hoàng Nam – Văn Phương xuất sắc vô địch giải Việt Nam F2 Futures

Cặp đôi trẻ của Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương đã xuất sắc đánh bại cặp đôi Chun Hun Wong - Pak Long Yeung (Hồng Kông) trong trận chung kết Việt Nam F2 Futures diễn ra vào chiều nay 12.5 với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 10/8) để giành chức vô địch đôi nam.

Cặp đôi đối thủ của Hoàng Nam – Văn Phương trong trận chung kết này là rất mạnh. Chính cặp đôi đến từ Hồng Kông này đã đánh bại Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh trong trận chung kết Việt Nam F1 Futures với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4). Vẫn thi đấu với phong độ cao đã giúp cặp đôi này tiếp tục đánh bại nhiều cặp đôi mạnh để một lần nữa có mặt trong trận chung kết tại Huế.

Trong khi đó, cặp đôi chủ nhà đã có sự thay đổi khi tay vợt trẻ 17 tuổi Văn Phương thay thế cho tay vợt kỳ cựu được xem là ‘vua đánh đôi’ của Việt Nam là Quốc Khánh. Đây cũng là trận chung kết giải nhà nghề đầu tiên của tay vợt trẻ này. Dù không được đánh giá cao ở khả năng đánh lưới như Quốc Khánh, nhưng với sức trẻ cùng khả năng đánh cuối sân rất tốt đã giúp cặp đôi Việt Nam tạo ra bất ngờ trong trận đấu này.

Nguyễn Văn Phương đã thi đấu rất năng nổ trong trận chung kết VTF

Dù vậy ngay từ khi khởi đầu trận đấu, cặp đôi nước chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn khi để thua cặp đôi ĐKVĐ trong ván thứ nhất với tỷ số 3/6. Nhưng với sự cổ vũ rất nhiệt tình của các khán giả tại Huế, cặp đôi Hoàng Nam – Văn Phương đã chơi ‘bùng nổ’ hơn đặc biệt là những pha bóng trên lưới của Hoàng Nam. Chính điều này đã giúp cặp đôi của đơn vị Becamex Bình Dương thắng lại với tỷ số 6/3.

Trận chung kết phải bước vào loạt đánh super tie-break cân não và đầy kịch tính. Cả hai cặp đôi đã thay phiên tạo ra những cuộc rượt đuổi điểm số hấp dẫn. Nhưng cặp đôi chủ nhà có thời điểm gặp rất nhiều khó khăn khi bị dẫn trước 5/7. Tuy nhiên với những nỗ lực rất cao của cả Hoàng Nam lẫn Văn Phương đã giúp cặp đôi nước chủ nhà thắng ngược với tỷ số 10/8 để chính thức đăng quang nội dung đôi của giải đấu này.

Lý Hoàng Nam vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình VTF

Như vậy sau 2 trận thua ở cả nội dung đơn lẫn đôi ở tuần trước, Lý Hoàng Nam đã có được danh hiệu đôi nhà nghề thứ tư trong sự nghiệp của mình nhưng là lần đầu tiên tại sân nhà. Thì với Văn Phương, đây là danh hiệu nhà nghề đầu tiên của tay vợt trẻ 17 tuổi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.