Hoàng Thiên lật đổ Quốc Khánh

23/09/2010 08:54 GMT+7

Tay vợt 15 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) có màn trở lại không thể ấn tượng hơn sau 5 tháng chấn thương khi đánh bại đàn anh Lê Quốc Khánh (Quân đội) với tỷ số 2-0 (7/5, 4/0, Khánh bỏ cuộc) ở tứ kết đơn nam diễn ra hôm qua.

Hoàng Thiên đang trên đường trở thành tay vợt hàng đầu Việt Nam - Ảnh: B.Dương

Tay vợt 15 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) có màn trở lại không thể ấn tượng hơn sau 5 tháng chấn thương khi đánh bại đàn anh Lê Quốc Khánh (Quân đội) với tỷ số 2-0 (7/5, 4/0, Khánh bỏ cuộc) ở tứ kết đơn nam diễn ra hôm qua.

Cả hai chưa từng đối đầu trong các giải đấu từ trước đến nay. Quốc Khánh được đánh giá cao hơn hẳn nhờ kinh nghiệm nhiều năm thi đấu trong màu áo tuyển QG. Phong độ Quốc Khánh cũng rất tốt khi vừa đánh bại hạt giống số 2 Bùi Trí Nguyên. Thế nhưng, Hoàng Thiên đã làm cuộc lật đổ ngoạn mục. Những cú giao bóng mạnh, tốc độ cao cùng với những cú đánh bóng thuận tay đầy uy lực của Hoàng Thiên khiến Quốc Khánh không thể triển khai tấn công lên lưới sở trường. Dẫn trước đàn anh với điểm số 4/2, sau đó để Quốc Khánh gỡ lại 4/4 nhưng Hoàng Thiên đã kết thúc ván đầu với điểm số 7/5. Bước sang ván hai, Hoàng Thiên “làm một lèo” vượt lên dẫn trước Quốc Khánh đến 4/0. Lúc này Quốc Khánh chấp nhận bỏ cuộc, nhường chiến thắng cho đàn em.

Đã có râm ran về việc Lê Quốc Khánh thi đấu có phần lơi tay để nhường Hoàng Thiên vì cho rằng Quốc Khánh từng có thời gian được gia đình Hoàng Thiên trả lương để về tập với con mình. Quốc Khánh cho biết như sau: “Ngay cả trong tư tưởng tôi cũng không nghĩ đến việc nhường Hoàng Thiên, nhất là khi giải đấu quan trọng thuộc Đại hội TDTT toàn quốc. Ván đầu rất quan trọng, tôi đã không làm chủ được thế trận nên để thua. Tôi bỏ cuộc ở ván hai bởi lúc đó bị Thiên dẫn với điểm số khá xa trong khi tôi cần dưỡng sức cho trận đánh đôi sau đó”. Quốc Khánh nói tiếp: “Việc tập luyện nhiều có thể đã giúp Thiên nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của tôi, từ đó có đấu pháp hợp lý. Hoàng Thiên đang tiến bộ rất nhanh và việc cậu ta thắng tôi là điều đáng mừng cho quần vợt Việt Nam”.

Chiến thắng này giúp Hoàng Thiên lọt vào bán kết gặp Ngô Đức Dương (Bình Dương) vào hôm nay. Đức Dương vượt qua vòng tứ kết mà không tốn giọt mồ hôi nào khi đồng đội của anh là Đức Quỳnh chủ động bỏ cuộc. Hành động bỏ cuộc vốn thiếu tính chuyên nghiệp của các tay vợt diễn ra rất nhiều ở ngày thi đấu hôm qua. Ngoài Quốc Khánh, Đức Quỳnh thì Anh Khoa (Quân đội) cũng bỏ cuộc trước Minh Quân (TP.HCM) ở đơn nam, Thanh Bình (Đà Nẵng) bỏ cuộc trước Lam Anh (TP.HCM) ở đơn nữ, Ngọc Minh/Bội Ngọc (TP.HCM) bỏ cuộc trước Lam Anh/Tâm Hảo (TP.HCM), Ngọc Phượng/Kim Ngân (Quân đội) bỏ cuộc trước Đài Trang/Thanh Bình (Đà Nẵng) ở đôi nữ.

Hôm nay diễn ra bán kết đơn nam: Minh Quân (TP.HCM) – Thành Trung (Đà Nẵng), Hoàng Thiên (TP.HCM) – Đức Dương (Bình Dương), bán kết đơn nữ: Lam Anh (TP.HCM) – Đài Trang (Đà Nẵng), Mai Huỳnh (TP.HCM) – Thùy Dung (Hà Nội) và chung kết đôi nam: Quang Huy/Minh Quân (TP.HCM) – Thành Trung/Minh Tuấn (Đà Nẵng), chung kết đôi nam nữ: Quang Huy/Mai Huỳnh (TP.HCM) – Thái Luận/Tâm Hảo (TP.HCM) và chung kết đôi nữ: Tâm Hảo/Lam Anh (TP.HCM) – Đài Trang/Thanh Bình (Đà Nẵng).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.