Hoàng Thiên lên đường du đấu

29/01/2010 11:30 GMT+7

Hôm nay, 29.1, tay vợt vừa bước sang tuổi 15– niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên sẽ lên đường sang Oman, bắt đầu chuyến du đấu quốc kế kéo dài gần 2 tháng.

Bước sang tuổi 15, Hoàng Thiên tăng cường mật độ thi đấu - Ảnh: B.Dương

Hôm nay, 29.1, tay vợt vừa bước sang tuổi 15– niềm hy vọng của quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên sẽ lên đường sang Oman, bắt đầu chuyến du đấu quốc kế kéo dài gần 2 tháng.

Theo lịch đã đăng ký, Hoàng Thiên sẽ tranh tài tại giải U.18 ITF nhóm 5 tại Oman từ ngày 1.2 đến ngày 6.2. Ở giải này, với thứ hạng 371 trẻ thế giới, Hoàng Thiên được chọn là hạt giống số 5. Kết thúc giải này, Hoàng Thiên sẽ sang Doha (Qatar) dự liên tiếp hai giải U.18 nhóm 5 từ ngày 8.2 đến ngày 19.2. Sau đó, Hoàng Thiên sẽ quay về Malaysia dự giải U.18 ITF nhóm 4 từ ngày 1.3 đến ngày 6.3 trước khi sang Đài Loan tranh tài một giải nhóm 4 khác từ ngày 23.3 đến ngày 29.3. Ở chuyến du đấu này, Hoàng Thiên chỉ đi một mình với người cha là ông Nguyễn Ngọc Minh (mà không có HLV đi cùng).

Trao đổi với TNTT&GT trước ngày lên đường, ông Nguyễn Ngọc Minh cho biết, hiện gia đình đã hoàn tất thủ tục chọn ông Didier Eysseri (Pháp) làm HLV cho Hoàng Thiên. HLV này hiện đang bận công việc huấn luyện tại quê nhà nên sẽ chính thức sang Việt Nam huấn luyện cho Thiên kể từ tháng 7. Tuy nhiên vào tháng 4, ông Eysseri sẽ sang TP.HCM để giúp Hoàng Thiên tập luyện trong vòng 2 tuần. Trong khi chờ HLV mới, ngoài thời gian đi thi đấu, Hoàng Thiên sẽ tập luyện cùng 2 HLV người Pháp đang dẫn dắt đội trẻ TP.HCM là ông M.Donminique và Kindavong.

Điều  lo ngại với Hoàng Thiên là trong thời gian du đấu, tay vợt này không có HLV đi cùng để hướng dẫn. Ông Ngọc Minh cho biết, thời gian này Hoàng Thiên sẽ tìm những tay vợt cùng tham dự giải để ghép đôi tập luyện và cả ghép đôi tham dự nội dung đánh đôi. Đây chính là giải pháp để Hoàng Thiên luôn được tập luyện thường xuyên trong điều kiện không có HLV hay người “đưa banh” đi cùng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.