Hoàng Thiên “tấn công” vào giải U.18

03/01/2010 23:30 GMT+7

Vừa trở về VN tối ngày 2.1, chiều qua tay vợt 15 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) đã ra sân Parkson tập với quyết tâm năm 2010 sẽ tấn công vào giải U.18

Ảnh: Minh Ngọc

Vừa trở về VN tối ngày 2.1, chiều qua tay vợt 15 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) đã ra sân Parkson tập với quyết tâm năm 2010 sẽ tấn công vào giải U.18

Chiến thắng tại giải Orange Bowl trong lứa tuổi U.14 cuối năm rồi của Hoàng Thiên đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Bản thân Thiên trước khi bước sang tuổi 15, với thành tích đáng nhớ trên đất Mỹ này, cho thấy em đã khẳng định tài năng của mình trong làng quần vợt trẻ thế giới và trở thành tay vợt hay nhất trong độ tuổi của mình. Tuy nhiên quần vợt thế giới càng lên cao cấp độ càng khó, chưa hẳn thành công ở giải U.14 đã mở ra triển vọng tại giải U.18. Bởi thực tế cho thấy rất nhiều tay vợt thành công ở giải nhỏ tuổi nhưng lên đến giải phía trên hoặc sa sút phong độ hoặc trồi sụt thành tích dẫn đến kết quả không như ý muốn và mất luôn thứ hạng trên con đường trở thành tay vợt chuyên nghiệp.

Chính vì hiểu như vậy nên Hoàng Thiên không phí phạm chút thời gian nào. Xong giải ở Mỹ, Thiên vẫn tập đều đặn ở San Diego và California trong những ngày đón Tết dương lịch. Chiều qua, chỉ sau 15 tiếng khi trở về VN, Thiên đã cầm vợt ra sân và hôm nay sẽ chính thức bước vào tập với cường độ cao cùng hai chuyên gia người Pháp đang huấn luyện đội tuyển TP.HCM và tay vợt kỳ cựu của VN Lê Quốc Khánh trên sân Phú Thọ. Ba của Thiên, ông Nguyễn Ngọc Minh cho biết: “Chuyến đi vừa rồi tốn kém rất nhiều, tổng cộng lên đến mấy chục ngàn đô la, nhưng gia đình chúng tôi chấp nhận để đổi lại hiệu quả mà Thiên giành được về cho đất nước. Rút kinh nghiệm những lần chọn thầy trước, lần này chúng tôi sẽ không thuê HLV ngoại xuyên suốt nữa mà sẽ chọn thầy theo kiểu người quản lý (manager).

Người thầy này sẽ có kiến thức tổng quát, phụ trách tất cả các vấn đề từ sắp xếp tham gia các giải đấu cần thiết, chọn chế độ dinh dưỡng, bố trí lịch nghỉ ngơi hợp lý, gắn bó chặt chẽ với Thiên để biết được cháu còn yếu điểm gì, từ đó thuê thầy huấn luyện từng vấn đề liên quan đến kỹ chiến thuật của Thiên. Chúng tôi sẽ chuyển hướng đầu tư một cách chuyên nghiệp hơn và chắc chắn sẽ tốn kém hơn, nhưng vì tương lai của Thiên cũng như hy vọng cháu sẽ mang lại điều gì đó cho TP.HCM cũng như cho đất nước nên chúng tôi sẽ làm tất cả”.

Còn Hoàng Thiên cho biết, bước vào tuổi 15, giờ đây em phải tham gia các giải U.16 và U.18 nên cảm thấy mình bắt đầu trưởng thành hơn (Thiên hiện cao 1m72, nặng 64 kg). Thiên bày tỏ quyết tâm sẽ dồn sức “tấn công” vào các giải đấu quốc tế ITF cho lứa tuổi 18 với hy vọng sẽ cải thiện thứ hạng mà ITF đã công bố hiện nay (Thiên hạng 474 thế giới trong lứa tuổi 18 vì mới từ U.14 chuyển lên). Mục tiêu trong năm 2010 của Thiên là rút ngắn thứ hạng xuống dưới 400. Ông Minh nhận xét: “Với cấp độ U.18 thế giới mà trong 1 năm phấn đấu lên gần 100 bậc là chuyện không hề dễ dàng vì đa số các tay vợt ở lứa tuổi này đều đã đánh chuyên nghiệp trong hệ thống các giải grand slam hoặc các giải quốc tế có tiền thưởng rất cao. Nhưng Thiên sẽ cố gắng dốc toàn lực để vươn đến cột mốc này trong năm nay, nhằm tạo đà cải thiện tốt hơn trong các năm sau”. Được biết, Hoàng Thiên dự định tham dự 10 giải đấu quốc tế trong năm 2010 (trung bình mỗi tháng/giải), trong đó 6-8 giải ở nước ngoài và sẽ tiếp tục tham dự giải Orange Bowl tại Mỹ dành cho lứa tuổi U.16 vào cuối năm nay.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.