Hoàng Thiên tranh ngôi vô địch

15/10/2010 09:47 GMT+7

Ở bán kết đơn nam hôm qua, giành chiến thắng thuyết phục trước Han Sung Min (Hàn Quốc) với tỷ số 2 – 0 (6/2, 6/2), Nguyễn Hoàng Thiên giành quyền vào tranh ngôi vô địch.

Hoàng Thiên vào trận chung kết với trạng thái thể lực không thật sự sung mãn - Ảnh: B.D

Ở bán kết đơn nam hôm qua, giành chiến thắng thuyết phục trước Han Sung Min (Hàn Quốc) với tỷ số 2 – 0 (6/2, 6/2), Nguyễn Hoàng Thiên giành quyền vào tranh ngôi vô địch.

Ở trận đấu này, tay vợt trẻ chủ nhà Nguyễn Hoàng Thiên không có được thể lực sung mãn nhất do thi đấu hai giải liên tục và đều lọt sâu vào vòng trong. Ngoài ra, chấn thương cơ đùi vừa gặp phải một ngày trước đó cũng khiến Hoàng Thiên “ngại” di chuyển hơn. Với mục đích thắng nhanh đối thủ, Hoàng Thiên chủ động tấn công ngay từ đầu. Han Sung Min vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với Hoàng Thiên. Tay vợt đến từ Hàn Quốc thường xuyên đánh bóng hỏng hoặc bị Hoàng Thiên dễ dàng trực tiếp ăn điểm giao bóng.

Đối thủ của Hoàng Thiên ở trận chung kết diễn ra lúc 10g sáng nay là Markus Kerner (Estonia). Tay vợt 16 tuổi này hiện xếp hạng 801 trẻ ITF. Điểm nổi bật của Markus Kerner là cao trên 1m80, cầm vợt tay phải và có những cú giao bóng cực mạnh. Đây là đối thủ không dễ chơi với Thiên trong thời điểm tay vợt trẻ VN không có thể lực tốt nhất.

Trong khi đó, đôi nữ VN Phan Thị Thanh Bình/Nguyễn Ngọc Minh gây bất ngờ ở bán kết. Thanh Bình/Ngọc Minh thắng Herlina (Indonesia)/Ohashi (Nhật Bản) với tỷ số 2 – 0 (6/1, 6/2), giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, quần vợt VN có đôi nữ lọt vào trận chung kết giải U.18 ITF. Đối thủ của đôi Thanh Bình/Ngọc Minh ở chung kết là đôi hạt giống số 1 Patrimonio (Philippines)/Syarifah (Indonesia). Đây chính là đôi đã vượt qua Kim Ngân/Phi Khanh ở trận bán kết còn lại với tỷ số 2 – 0 (6/3, 6/4).

Ở ngày thi đấu cuối cùng hôm nay diễn ra chung kết các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.