Hoàng Thiên vô đối

16/10/2010 01:05 GMT+7

Tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 369 trẻ TG - ảnh) tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ để đăng quang thuyết phục trên sân nhà.

Ảnh: Q.A

Tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 369 trẻ TG - ảnh) tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ để đăng quang thuyết phục trên sân nhà.

Trong trận chung kết đơn nam diễn ra hôm qua gặp tay vợt cao kều Markus Kerner (Estonia), Hoàng Thiên chỉ cần chưa đầy một giờ đồng hồ để khuất phục đối thủ với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0). Với lợi thế cao hơn 1m80, Markus Kerner tỏ ra nguy hiểm mỗi khi nắm quyền giao bóng. Tuy nhiên Hoàng Thiên khôn khéo trả giao bóng bằng những cú cắt đưa bóng đi sát cuối hai bên sân, buộc Kerner di chuyển liên tục để chống trả. Chỉ cần một chút sơ hở trong cú đánh của Kerner, Hoàng Thiên liền tung ra cú đánh trái tay rất mạnh và chuẩn xác để ghi điểm.

Đây là danh hiệu vô địch đơn thứ hai chỉ trong vòng một tuần của Nguyễn Hoàng Thiên và cũng là lần thứ ba, Hoàng Thiên đăng quang ở nội dung đơn tại các giải đấu trong hệ thống tính điểm trẻ ITF mà tay vợt này tham dự. Chắc chắn với 30 điểm thưởng có được từ danh hiệu vô địch này, Hoàng Thiên sẽ còn thăng tiến trên bảng xếp hạng trẻ ITF.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, bố của Hoàng Thiên cho biết: Hoàng Thiên sẽ sang Malaysia dự giải U.18 ITF (nhóm 3) từ hôm nay. Đây là lần đầu tiên Hoàng Thiên dự giải ở nhóm 3 vốn thu hút nhiều tay vợt trẻ mạnh trên TG dự tranh và cũng có điểm thưởng cao. Theo danh sách đăng ký từ BTC, Nguyễn Hoàng Thiên được vào vòng chính nội dung đơn nam ở giải này.

Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, Thanh Bình/Ngọc Minh (Việt Nam) chấp nhận về nhì khi để thua Patrimonio (Philippines)/Syarifah (Indonesia) với tỷ số 1-2 (6/3, 2/6, 10/12 - tie break) trong trận chung kết. Danh hiệu vô địch đơn nữ thuộc về tay vợt Philippines gốc Việt Nguyễn Tamitha khi đánh bại Patrimonio (Philippines) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) trong trận chung kết.  

Hoành Quỳnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.