Hôm nay, khai mạc Davis Cup tại Đà Lạt: Chờ đợi bất ngờ

14/02/2014 03:00 GMT+7

Tay vợt 30 tuổi Ngô Quang Huy vừa trở lại tuyển quần vợt đã bất ngờ được chọn thi đấu ở nội dung đơn nam trong trận đấu giữa VN gặp Pakistan ở vòng 1 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tay vợt 30 tuổi Ngô Quang Huy vừa trở lại tuyển quần vợt đã bất ngờ được chọn thi đấu ở nội dung đơn nam trong trận đấu giữa VN gặp Pakistan ở vòng 1 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 
Toàn đội tuyển VN thể hiện quyết tâm gây bất ngờ trước đối thủ lớn - Ảnh: Nhật Anh

Giải thích việc chọn Ngô Quang Huy đánh trận đơn thứ yếu (sau Hoàng Thiên đánh chủ lực) chứ không phải chỉ tập trung thi đấu nội dung đôi nam (cùng Lê Quốc Khánh), HLV Trương Quốc Bảo cho biết dù có thời gian khá dài giã từ sự nghiệp nhưng Quang Huy vẫn duy trì luyện tập, giữ được thể lực cùng phong độ tốt và quan trọng là ở anh có kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu dày dặn. Điển hình là khi đấu tập, Quang Huy thắng cả hai tay vợt Phạm Minh Tuấn lẫn Trịnh Linh Giang. Do vậy việc lựa chọn Quang Huy đánh đơn đã được tính toán kỹ trong toàn đội nhằm đảm bảo sức mạnh đồng đều ở hai tay vợt đơn sau khi thiếu vắng Lý Hoàng Nam.

Ngô Quang Huy cho biết anh sẵn sàng đón nhận trọng trách mà ban huấn luyện lẫn đồng đội tin tưởng. Cho dù việc lĩnh ấn tiên phong vào hôm nay đối đầu với tay vợt đơn số 1 bên phía Pakistan là Aqeel Khan sẽ rất khó khăn nhưng Huy tự tin cho biết tâm lý thoải mái sẽ giúp anh có thể gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Trong khi đó cơ hội có thể đến với Nguyễn Hoàng Thiên ở trận đơn thứ 2 khi gặp tay vợt thứ yếu bên phía Pakistan là Muhammad Abid. Nếu chơi tập trung, phân sức tốt và tự tin, Hoàng Thiên hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước đối thủ.

Khó khăn cho tuyển VN ở trận đánh đôi khi ngôi sao Qureshi, người hiện xếp hạng 18 đôi nam thế giới, đã đến VN vào giờ chót. Do vậy BHL tính toán để Lê Quốc Khánh đứng cùng tay vợt trẻ Trịnh Linh Giang chủ yếu cọ xát và xem như chấp nhận “buông”. Tuy nhiên, nếu tình hình đánh đơn không mấy khả quan ở ngày đầu (thua cả hai trận hoặc thắng vất vả 1 trận) thì rất có thể Hoàng Thiên hoặc Quang Huy sẽ được chọn thay Linh Giang để đánh cặp cùng Quốc Khánh theo điều lệ cho phép thay đổi sát giờ thi đấu.

Để khích lệ tinh thần các VĐV trước trận đấu không dễ dàng với Pakistan, Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã treo thưởng 1.000 USD cho mỗi trận thắng đơn và 2.000 USD nếu thắng trận đôi. Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Minh (ba của tay vợt Hoàng Thiên) treo thưởng 50 triệu đồng cho một trận thắng đơn và 30 triệu đồng cho trận thắng đôi trong điều kiện tuyển VN vẫn còn hy vọng chiến thắng, tức là không để thua 0-3 ở 3 trận đầu.

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu lúc 9 giờ hôm nay 14.2, sau đó lúc 9 giờ 30 là trận đơn 1 giữa Ngô Quang Huy gặp Aqeel Khan và trận đơn 2 giữa Nguyễn Hoàng Thiên gặp Muhammad Abid. Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên HTV Thể thao, K+ và Đài phát thanh - truyền hình Lâm Đồng.

Hoàng Quỳnh

>> Ngô Quang Huy bất ngờ đánh đơn ở Davis Cup
>> Đà Lạt sẵn sàng cho Davis Cup
>> Davis Cup: Trận đấu hay quan trọng hơn chiến thắng
>> Quần vợt Pakistan đặt mục tiêu lên nhóm 1 Davis Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.