Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc 2014 mở rộng: Nhiều cựu vô địch Grand Slam so tài

13/01/2014 03:10 GMT+7

Đã từ rất lâu, chưa bao giờ một giải đấu Grand Slam lại xuất hiện nhiều ngôi sao quần vợt như tại giải Úc mở rộng năm nay.

Đã từ rất lâu, chưa bao giờ một giải đấu Grand Slam lại xuất hiện nhiều ngôi sao quần vợt như tại giải Úc mở rộng năm nay.  

Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc 2014 mở rộng: Nhiều cựu vô địch Grand Slam so tài
Các cựu vô địch Grand Slam Ivan Lendl, Boris Becker, Stefan Edberg và Michael Chang hội ngộ ở Melbourne - Ảnh: AFP, Reuters

Người hâm mộ làng banh nỉ sẽ lại có dịp được thấy những danh thủ ở thập niên 80 như Boris Becker, Stefan Edberg, Ivan Lendl và kể cả Michael Chang cùng xuất hiện.

Andy Murray đã có được thành công bằng hai danh hiệu Grand Slam tại Mỹ và Wimbledon nhờ mời được danh thủ lẫy lừng Ivan Lendl làm HLV, thì cuối năm 2013, đến lượt Boris Becker được Djokovic mời vào vị trí HLV trưởng sau khi để mất vị trí số 1 vào tay Nadal. Trong khi đó, “huyền thoại sống” với 17 danh hiệu Grand Slam Roger Federer dù có khoảng thời gian thi đấu mà không cần đến HLV, nhưng sau một năm 2013 thi đấu tệ hại và trên đà đi xuống, cũng chạy theo trào lưu này bằng việc mời cựu vô địch người Thụy Điển Stefan Edberg dẫn dắt mình tại giải đấu năm nay. Một cựu vô địch Wimbledon khác là Goran Ivanisevic cũng đã nhận lời dẫn dắt đàn em của mình là Marin Cilic (Croatia). Kể cả danh thủ gốc châu Á Michael Chang cũng bất ngờ được tay vợt từng gây sốc trong 2 năm qua là Kei Nishikori (Nhật Bản) mời làm HLV sau nhiều năm ẩn danh. Có thể những danh thủ trên sẽ không giúp được nhiều về mặt kỹ thuật vì lối đánh giữa hai thế hệ giờ đã khác xa, nhưng kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu lão luyện của họ sẽ giúp ích không ít cho những tay vợt này đề ra chiến thuật hợp lý và có những điều chỉnh cần thiết để giành chiến thắng. Hiện tại, chỉ duy nhất tay vợt số 1 thế giới Nadal vẫn còn trung thành với ông chú Toni của mình, người đã giúp tay vợt 27 tuổi này có được 13 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

 

Các trận đáng chú ý khác ở vòng 1

- Đơn nam: Nadal - Tomic; Harrison - Monfils; Seppi - Hewitt; Murray - Soeda; Duckworth - Federer; Gonzalez - Ferrer.

- Đơn nữ: Kiki Bertens - Ana Ivanovic; Jankovic - Misaki Doi; Schiavone - Cibulkova; Mattek-Sands - Sharapova; Lino - Wozniacki; Larsson - Azarenka.

Giải khai mạc vào hôm nay. Djokovic sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu và hy vọng lần thứ 5 đăng quang tại Melbourne Park bằng cuộc gặp tay vợt Lukas Lacko (Slovakia, hạng 90 thế giới). Tương tự, tay vợt nữ đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 là Serena Williams sẽ đối đầu với tay vợt 17 tuổi của nước chủ nhà Ashleigh Barty (hạng 153 thế giới). Một trong những trận đấu có thể tạo ra bất ngờ sẽ là cuộc chạm trán của hạt giống nữ số 7 là Sara Errani (Ý) trước tay vợt Julia Goerges (Đức, hạng 73 thế giới). Bởi Goerges từng có những trận thắng trước các tay vợt hàng đầu như Victoria Azarenka, Caroline Wozniacki hay Samantha Stosur. Và Úc mở rộng chính là giải đấu thành công nhất của Goerges khi cô từng lọt vào đến vòng 4 tại đây trong hai mùa giải gần đây nhất và chưa từng bị loại ở vòng 1 kể từ năm 2010.

Thử thách cũng sẽ đến ngay vòng 1 khi cựu số 1 thế giới Venus Williams (hạng 38 thế giới) chạm trán hạt giống số 23 Ekaterina Makarova (Nga). Trong khi đó, tay vợt trẻ người Anh Laura Robson (hạng 46 thế giới) gặp Kirsten Flipkens (Bỉ, 18) cũng hứa hẹn gay cấn.

Minh Tân 

>> Federer hâm nóng cuộc đua Grand Slam năm 2014
>> Murray đầu hàng Grand Slam
>> Serena lần thứ 17 đoạt Grand Slam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.