Hồng Kông Super Series: Tiến Minh dừng chân tại bán kết

11/12/2010 18:54 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 VN (hạng 9 thế giới) Nguyễn Tiến Minh đã không thể tạo nên bất ngờ khi dễ dàng thúc thủ trước số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia), trong loạt trận bán kết giải cầu lông Hồng Kông Super Series 2010 diễn ra chiều nay, 11.12. >> Tiến Minh tái đấu Lee Chong Wei \ Thắng Hu Yun, Tiến Minh vào tứ kết \ Tiến Minh thắng dễ trận đầu

Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Tay vợt số 1 VN (hạng 9 thế giới) Nguyễn Tiến Minh đã không thể tạo nên bất ngờ khi dễ dàng thúc thủ trước số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia), trong loạt trận bán kết giải cầu lông Hồng Kông Super Series 2010 diễn ra chiều nay, 11.12.

>> Tiến Minh tái đấu Lee Chong Wei  \  Thắng Hu Yun, Tiến Minh vào tứ kết  \  Tiến Minh thắng dễ trận đầu

Trong ván đầu tiên, trước tay vợt Malaysia quá mạnh, Tiến Minh nhanh chóng gác vợt với tỷ số thua 14-21. Vùng lên mạnh mẽ ở nửa đầu ván thứ hai để rút ngắn tỷ số còn 14-15, nhưng cuối cùng Tiến Minh cũng đành phải chấp nhận thua trận trước một Lee Chong Wei đẳng cấp quá cao với tỷ số 17-21.

Như vậy, tay vợt VN đã không thể tái lập thành tích khuất phục số 1 thế giới như đã từng làm được tại giải Singapore Super Series hồi năm ngoái. Đây cũng là trận thua thứ năm của Tiến Minh trước Lee Chong Wei trong sáu lần gặp nhau.

Mặc dù dừng chân nhưng với thành tích lọt vào bán kết tại giải này, Tiến Minh đã có được vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Super Series, để có thể góp mặt tại giải đấu danh giá Super Series Finals (quy tụ tám tay vợt có thứ hạng từ 1 đến 8 trên bảng xếp hạng Super Series thế giới) diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 5.1.2011. Chỉ cần góp mặt tại giải, Tiến Minh đã nhận được hơn 4.000 USD tiền thưởng.
 
Ở trận bán kết còn lại, tay vợt xếp hạt giống số 3 người Indonesia là Hidayat Taufik (3) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng trước hạt giống số 7 người Trung Quốc Long Chen (4) với tỷ số 15-21, 21-11, 21-19, để lọt vào trận đấu chung kết với Lee Chong Wei.

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.