Hứa hẹn hấp dẫn

20/09/2010 09:47 GMT+7

Tính chất quan trọng của giải khiến các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng và mang đến giải lực lượng mạnh nhất. Vì vậy giải khởi tranh hôm nay tại Đà Nẵng hứa hẹn những cuộc lật đổ thú vị.

Đài Trang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đơn nữ - Ảnh: B.D

Tính chất quan trọng của giải khiến các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng và mang đến giải lực lượng mạnh nhất. Vì vậy giải khởi tranh hôm nay tại Đà Nẵng hứa hẹn những cuộc lật đổ thú vị.

Ngôi vô địch đơn nam trong nhiều năm qua luôn thuộc về tay vợt Đỗ Minh Quân (TP.HCM). Tuy nhiên, thế độc tôn đó đang bị đe dọa bởi Hoàng Thành Trung (Đà Nẵng) và Lê Quốc Khánh (Quân đội). Theo kết quả bốc thăm, Thành Trung nằm ở nhánh với hạt giống số 1 Đỗ Minh Quân. Nếu không có bất ngờ lớn, Thành Trung sẽ gặp Minh Quân ở bán kết. Sở dĩ tay vợt chuyên đánh phủi Hoàng Thành Trung được đánh giá có thể gây bất ngờ trước Minh Quân bởi thời gian qua, Thành Trung có nhiều tiến bộ trong tập luyện lẫn thi đấu. Trong khi đó Đỗ Minh Quân dành nhiều thời gian hơn cho việc học Đại học. Ở nhánh còn lại, dù không được xếp hạt giống và nhiều khả năng đụng phải hạt giống số 2 Bùi Trí Nguyên ở vòng 1/16 nhưng Lê Quốc Khánh được đánh giá rất cao. Tay vợt này chủ động không thi đấu đôi nam nữ để dồn sức cho đơn nam và đôi nam.

Tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) trở lại sau chấn thương cũng được chờ đợi. Dù vậy tay vợt này chỉ đặt mục tiêu tìm lại cảm giác thi đấu.

Nội dung đơn nữ trở nên hấp dẫn khi hai tay vợt Nguyễn Thùy Dung (Hà Nội), Huỳnh Phương Đài Trang (Đà Nẵng) cùng góp mặt sau nhiều lần vắng bóng ở giải trong nước vì ra nước ngoài du đấu. Lâu lắm rồi giải trong nước mới tái lập cuộc chiến tay ba giữa Đài Trang, Thùy Dung và Huỳnh Mai Huỳnh. Kết quả bốc thăm thuận lợi cho Đài Trang khi nhiều khả năng ở bán kết cô chỉ gặp chướng ngại Trần Lam Anh. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Dung phải quyết chiến với đàn chị Mai Huỳnh để giành 1 vé đến trận chung kết. Tay vợt 17 tuổi Huỳnh Phương Đài Trang đang mưu tính làm cuộc lật đổ hai đàn chị. Năm ngoái Đài Trang đăng quang giải các tay vợt xuất sắc sau khi vượt qua Mai Huỳnh. Tiếc là giải đấu đó thiếu vắng Nguyễn Thùy Dung. Phong độ tốt cộng sức trẻ là yếu tố khiến Đài Trang được xem là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch đơn nữ.

Các cặp đấu đáng chú ý hôm nay:

* Đơn nam: Đức Quỳnh (Bình Dương) – Nguyên Vũ (Quân đội), Nguyễn Hoàng Thiên (TP.HCM) – Thanh Lộc (Sóc Trăng).

* Đôi nam: Đức Quỳnh/Đức Dương (Bình Dương) – Hoàng Thiên/Thái Luận (TP.HCM), Đan Mạch/Tuấn Ngọc (Bình Dương) – Như Thanh/Minh Hoàng (Cà Mau).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.