Hứa hẹn những cuộc bùng nổ

15/04/2011 02:21 GMT+7

Nhiều khả năng sẽ có nhiều biến động thú vị và gay cấn ở nội dung đơn nam và đơn nữ của Giải bóng bàn toàn quốc 2011 Báo Nhân Dân lần thứ 29 khởi tranh ngày 18.4 tới đây.

Nhiều khả năng sẽ có nhiều biến động thú vị và gay cấn ở nội dung đơn nam và đơn nữ của Giải bóng bàn toàn quốc 2011 Báo Nhân Dân lần thứ 29 khởi tranh ngày 18.4 tới đây.

Sẽ xuất hiện những nhà tân vô địch

Đó là nhận định của ông Nguyễn Đức Long, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Ông Long nói: “Chúng tôi dự đoán giải sẽ diễn ra hấp dẫn bởi các đội tham dự đều có sự chuẩn bị rất tốt. Đặc biệt, sau khi trở về từ ASIAD 16, các tuyển thủ quốc gia đã học hỏi được ở các VĐV đẳng cấp của Trung Quốc về kỹ thuật giật ngắn đồng thời tư duy chiến thuật cũng có tiến bộ rất lớn”.

 

 Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Việt Linh, 2 niềm hy vọng có thể gây bất ngờ - Ảnh: Minh Giang  - Quốc Khánh

Ở nội dung đơn nam, ông Long thừa nhận, đương kim vô địch Đoàn Kiến Quốc (Petro Việt Nam) vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch nhưng hiện anh “không thể duy trì được phong độ tốt và có thể sẩy chân đáng tiếc ở những trận đòi hỏi phải bỏ nhiều sức lực”. Ông Long còn dự đoán: “Ngày 16.4 mới bốc thăm nên chưa rõ Kiến Quốc và Thành Luân - một tay vợt trẻ xuất sắc, có cùng nhánh với nhau và loại nhau ngay ở vòng ngoài hay không. Nếu tránh được nhau, hai VĐV thuộc hai thế hệ này có thể sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Ngoài ra cũng cần phải để mắt tới một VĐV trẻ khác là Nguyễn Văn Ngọc (Hải Dương), một tay vợt hứa hẹn gây bất ngờ”.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân diễn ra từ ngày 18 - 24.4 tại Hải Dương với sự tham dự của 14 đơn vị (60 VĐV nam, 40 VĐV nữ). Tổng giải thưởng là 80 triệu đồng.

Ở nội dung đơn nữ, 6 năm liên tiếp ở giải quốc gia, Mai Hoàng Mỹ Trang  (TP.HCM) chiếm thế thượng phong nhưng năm nay đương kim vô địch 27 tuổi này sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của đàn em Nguyễn Việt Linh (Bộ Công an). Ông Long nói: “Mới 17 tuổi nhưng Linh đã sở hữu một lối đánh rất hiện đại mà gần như không một VĐV nữ nào của VN ở thời điểm hiện tại có thể sánh nổi. Tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á 2010, Linh đã từng gây sửng sốt khi vượt qua được cả hai chị em nhà Nathanna, hai VĐV nổi tiếng của Thái Lan và khu vực. Cuộc đấu trí và đấu lực giữa Trang và Linh sẽ vô cùng căng thẳng”.

Bảo vệ tấm HCV đôi nam tại SEA Games 26

Mục tiêu chính của bóng bàn VN vẫn là SEA Games 26 nên sau giải đội sẽ tập trung dự một số giải quan trọng như giải thế giới tại Hà Lan, giải vô địch châu Á. Để chuẩn bị, có thể đội tuyển sẽ thuê chuyên gia Trung Quốc nhưng hiện tại vẫn chưa có câu trả lời từ phía bạn.

Ông Long lo lắng: “Singapore đã bổ sung số lượng lớn VĐV gốc người Trung Quốc và hiện tại đội nam của họ đứng tốp đầu châu Á, còn nữ đang nắm giữ vị trí vô địch thế giới. Nếu tại SEA Games, Singapore tham dự hết các nội dung thì rất khó cho VN. Chúng ta chỉ còn trông chờ ở nội dung đôi nam với đôi Đinh Quang Linh, Đoàn Kiến Quốc - đương kim vô địch SEA Games 25 và Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Thành Luân. Tại ASIAD 16, VN cũng đã lập được thành tích xuất sắc là lọt vào vòng 8 châu Á”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.