Huyền thoại Hingis giã từ sự nghiệp lần cuối

27/10/2017 19:22 GMT+7

Tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ Martina Hingis vừa tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp lần cuối sau giải WTA Finals sau lần thứ 3 trở lại, khép lại một sự nghiệp đầy vinh quang xen lẫn nỗi thất vọng.

Trước đó, tay vợt 37 tuổi từng 2 lần giã từ sự nghiệp vào năm 2002 và 2007, trong đó lần gần nhất bắt nguồn từ án phạt bị cấm thi đấu 2 năm do sử dụng cocaine. Hingis cho biết WTA Finals 2017 diễn ra tại Singapore sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Đây là giải đấu mà Hingis cùng Chan Yung-Jan (Đài Loan) tranh tài ở nội dung đôi nữ.
Nói với phóng viên sau khi trận thắng cặp đôi Anna-Lena Groenefeld - Kveta Peschke (6/3, 6/2) hôm 26.10 để vào bán kết, tay vợt nữ từng đoạt 5 danh hiệu Grand Slam đơn nữ thổ lộ: “Sau một mùa giải khá trọn vẹn, tôi nghĩ đây là thời điểm hoàn hảo (để giã từ sự nghiệp). Bạn biết đấy bạn luôn muốn dừng lại khi ở trên cao. Giờ tôi không thể mong muốn có điểm dừng nào tốt hơn”. Trong một dòng viết trên tài khoản Facebook, Hingis tâm sự: “Đây là lần thứ ba và là lần cuối cùng. Nhìn lại, thật khó tin tôi đã trải qua 23 năm kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp. Những năm tiếp theo sẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Tôi hiểu rằng đã đến lúc phải giã từ, điều mà tôi sẽ làm sau giải đấu ở Singapore. Tôi chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khép lại sự nghiệp ở ngôi đầu giải này”.
Hingis (trái) muốn cùng Chan Yung-Jan lên ngôi ở WTA Finals 2017 để giã từ sự nghiệp một cách hoàn hảo AFP
Thật vậy, sau khi trở lại lần thứ 3 vào năm 2013, cái tên Hingis ngày nào lại được ca ngợi như thời cô lên ngôi Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng vào năm 1997 khi mới 16 tuổi và từng có 209 tuần trên vị trí số 1 của bảng xếp hạng WTA cá nhân. Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2017, Hingis đoạt 4 danh hiệu Grand Slam đôi nữ và 6 lần đăng quang đấu trường này ở nội dung đôi nam nữ. Thành tích chói sáng ở lần trở lại này giúp tay vợt nữ người Thụy Sỹ sở hữu tổng cộng 25 danh hiệu ở đấu trường danh giá nhất (Grand Slam), trong đó 20 chức vô địch đánh đôi.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.