Huyền thoại Hingis trở lại Fed Cup sau 17 năm vắng bóng

08/04/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Làng banh nỉ Thụy Sỹ vừa đón nhận một tin vui khi nữ huyền thoại Martina Hingis sẽ chính thức trở lại thi đấu ở Fed Cup năm nay cho tuyển quốc gia sau 17 năm vắng bóng, theo AFP.

(TNO) Làng banh nỉ Thụy Sỹ vừa đón nhận một tin vui khi nữ huyền thoại Martina Hingis sẽ chính thức trở lại thi đấu ở Fed Cup năm nay cho tuyển quốc gia sau 17 năm vắng bóng, theo AFP.
Martina Hingis hướng đến Olympic 2016 - Ảnh: Reuters
Tay vợt từng nổi đình nổi đám trong làng banh nỉ những năm 1990 vừa chính thức được gọi trở lại tuyển quần vợt Thụy Sỹ hôm 7.4 bởi đội trưởng Heinz Guenthardt. Theo đó, Hingis sẽ thi đấu cho tuyển Thụy Sỹ tại World Group play-offs trong cuộc đối đầu với Ba Lan diễn ra ở Zielona Gora vào ngày 18 và 19.4. 

Việc thi đấu ở Fed Cup lần này được xem là cơ hội của tay vợt xinh đẹp một thời của làng banh nỉ nếu cô muốn góp mặt ở Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil ở nội dung đôi nam nữ và người đánh cặp nhiều khả năng là huyền thoại sống Roger Federer. 

Đây là lần đầu tiên cựu nữ hoàng quần vợt thế giới thi đấu cho tuyển quốc gia kể từ trận chung kết Fed Cup thua Tây Ban Nha ở Geneva vào năm 1998. Ở cuộc đối đấu với Ba Lan sắp tới, Hingis sẽ cùng sát cánh với Timea Bacsinszky (hạng 22 thế giới), Stefanie Voegele (hạng 91) và Viktorija Golubic (hạng 236).
Hingis (trái) đăng quang Miami Open 2015 ở nội dung đôi nữ cùng đối tác Sania Mirza - Ảnh: AFP
Sự trở lại của Hingis chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm lớn bởi cô được xem là một trong những tay vợt nữ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tay vợt 34 tuổi này từng đoạt 5 chức vô địch Grand Slam từ năm 1997 - 1999 cùng với 43 danh hiệu WTA Tour và giữ vị trí số 1 thế giới trong một thời gian dài. 

Tuy nhiên, sự nghiệp của Hingis lại gặp nhiều trắc trở khi giã từ sự nghiệp vào năm 2003 do chấn thương. Cô trở lại với làng banh nỉ chuyên nghiệp vào năm 2005, nhưng phải dừng lại sau 2 năm do bị phát hiện sử dụng chất kích thích vào năm 2007 và nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm. 

Hingis trở lại thi đấu quần vợt lần thứ hai vào năm 2013 nhưng chỉ thi đấu ở nội dung đánh đôi và đạt được thành công ở năm nay khi đăng quang Úc mở rộng 2015 với nội dung đôi nam nữ cùng đối tác Leander Paes, trước khi cùng Sania Mirza đoạt 2 chức vô địch tại Indian Wells và Miami ở nội dung đôi nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.