Hy hữu: Vô địch môn quần vợt nhận huy chương môn bơi

10/12/2016 15:03 GMT+7

Sự việc hy hữu diễn ra ở lễ tổng kết giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc hôm nay khi tay vợt Đỗ Đan Thi (Đà Nẵng) lên bục nhận huy chương vàng nội dung đôi nữ, tuy nhiên tấm huy chương mà cô nhận được lại là của môn bơi lội.

Mải mê cùng đồng đội ăn mừng với tấm HCV đôi nữ, phải đến khi cầm trên tay tấm HCV mân mê, Đan Thi mới tá hỏa khi thấy tấm huy chương một mặt khắc hình VĐV đang bơi, mặt còn lại đề rõ “môn bơi”.

Đem việc phản ánh với 1 thành viên Ban tổ chức, Đan Thi mới biết không phải mình bị trao nhầm huy chương mà do ban tổ chức  hết huy chương môn quần vợt nên dùng huy chương môn bơi để thay thế. “Nói ra ai cũng phì cười, em thậm chí không biết bơi mà nhận huy chương vàng môn bơi”, Đan Thi thổ lộ.

Đan Thi (áo đỏ) ăn mừng ngôi vô địch đôi nữ cùng Thanh Bình VTF

Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho biết do số huy chươg sử dụng trong năm không đủ nên bộ môn đành chữa cháy bằng cách bổ sung huy chương môn thể thao khác. “Đầu năm 2017, khi Tổng cục TDTT cung cấp huy chương năm mới chúng tôi sẽ đổi lại cho VĐV. Bộ môn cũng rút kinh nghiệm tính toán kỹ hơn về số lượng huy chương sử dụng tronh năm để tránh tái diễn tình trạng này”, ông Đoàn Quốc Cường nói.

Theo phản ánh của các tay vợt, ở giải vô địch QG hối tháng 8 tại Đà Nẵng cũng xảy ra tình trạng thiếu huy chương. Khi đó BTC phải mượn huy chương vừa trao cho VĐV  đoạt được ở nội dung này cho VĐV ở nội dung khác.

Sự việc không lớn nhưng cho thấy cách làm việc cẩu thả của Ban tổ chức. “Nếu tay vợt nào lần đấu đoạt được huy chương vàng quần vợt mà lại nhận huy chương bơi, họ sẽ buồn lắm”, một HLV dẫn quân dự giải chia sẻ. Cũng theo HLV này, đừng xem chuyện trao lộn huy chương là chuyện nhỏ bởi nếu Bộ môn, Liên đoàn quần vợt Việt Nam không chỉn chu trong chuyện nhỏ thì sao làm được những chuyện lớn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.